Dec.3, 2021 Cho con sống thật nhỏ bé


 

 

 Giêsu thương mến,

"Sáng nay trong tĩnh lặng con cám ơn Chúa đã cho con qua một đêm an bình. Con cũng cám ơn Chúa cho con thêm một ngày nữa để yêu thương tất cả những ai đến với con. Ngày hôm nay con sẽ lắng nghe bạn con nhiều hơn là nói. Nghe những ưu tư muộn phiền của họ. Con sẽ quên bớt đi những muộn phiền của chính con. Con sẽ cố gắng nhẫn nại hơn. Con sẽ cẩn trọng trong lời nói của con. Con sẽ nở nụ cười với tất cả những ai con gặp. Con sẽ nhớ đến Chúa mỗi lần nói năng hay hành động. 

Con chưa bao giờ gặp Chúa, nhưng con biết Chúa đã đến với con nhiều lần qua những người đau yếu bệnh tật, qua những người khốn khổ con gặp, nhưng ngày xưa con ít hay biết. 

Con chưa thấy Chúa bằng xương bằng thịt như các thánh tông đồ ngày xưa. nhưng con vẫn yêu Chúa.

 Chúa nhìn vào cái tâm của mỗi người chúng con. Con muốn sống thật nhỏ bé, như đứa con nhỏ nhất của Chúa, đơn sơ, thật thà. Vì Chúa có dạy: "Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và Khiêm tốn trong lòng".

Chúa thương yêu tất cả chúng con, như trên thế gian này chỉ có một mình Chúa và mỗi cá nhân chúng con. Chúa thương yêu mỗi con người chúng con, tùy theo tình yêu của người đó với Chúa. Nó giống tình thương của cha mẹ đối với con cái, và tình thương ngược lại của con cái đối với cha mẹ. Vì vậy mỗi người mỗi khác.

Ngày hôm nay, bạn bè con đa số vẫn còn vợ còn chồng. Chúa dặn chúng con đây là những ngày giờ vô cùng quý báu vợ chồng còn bên nhau, không biết giờ nào Chúa gọi người nào đi trước, vì vậy, phải thương yêu nhau nhiều hơn xưa, nhường nhịn nhau từ lời ăn tiếng nói. Cẩn trọng từng cử chỉ, đừng làm phiền lòng nhau, để rủi ai đi trước người ở lại sau sẽ không ân hận mình đối xử không tốt với người bạn đời của mình. Nếu một trong hai người bạn đời có ai làm lỗi lầm gì với người kia, xin nói một lời xin lỗi. Nếu người kia có làm điều gì tốt cho mình, dù nhỏ nhặt nhất, xin đừng quên nói lời cảm ơn. Ngay với con cái chúng ta Chúa cũng dặn chúng con sống như vậy. Vì chỉ có tình thương và tha thứ mới đem đến cho chúng con niềm vui và an bình thật sự.

Amen"

Thân gửi các bạn và chúc một ngày bình an.


Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!