Nov. 29, 2021 Thư gửi bạn


Các bạn thân mến

Từ rất lâu, trong tôi như có  thôi thúc chia xẻ kinh nghiệm sống và cảm nghiệm của những buổi meditations với bạn bè, nhưng không có can đảm viết.

Riêng tôi, Thiên Chúa biết con người tôi không hoàn hảo, nhiều thói hư, tật xấu. Nhìn lại khi đã đến cuối đường đời mình đã tiêu hết gia tài Chúa cho, chẳng làm được điều gì trong đời, như trong dụ ngôn "đứa con hoang đàng". Những suy niệm này rất riêng tư và thành thật, cảm nghiệm sao, xin viết lại cho các bạn.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho những suy niệm ngày hôm nay được đến với những người bạn tôi thường quý mến.

Giêsu thương mến

Trong tĩnh lặng sáng nay, con cảm nhận được tình yêu thương Chúa đổ xuống cho con. Lạy Chúa tối hôm qua khi đọc đến gần cuối "Kinh Hoà Bình" của thánh Phan Xi Cô, con có cảm nhận như Chúa thương con quá nhiều, mặc dù con chẳng đáng chi, và mắt con ướt.

Sáng nay lại nhớ đến ngày xưa khi Chúa đi rao giảng, có môn đồ hỏi Chúa rằng: "Trong các điều răn điều nào quan trọng nhất". Người này có lẻ là người Do Thái, vì trong đạo Do Thái có trên 470 điều răn. Chúa trả lời:" Có hai điều răn, Mến Chúa và Yêu người. Điều thứ nhất, ngươi phải yêu Thiên Chúa của ngươi hết lòng, hết dạ, hết sức lực, và hết trí khôn. Điều thứ hai, ngươi phải yêu người anh em của ngươi như chính bản thân ngươi." Lạy Chúa, nghe qua quá dễ, khi Chúa đã rút gọn trên 470 điều răn xuống còn hai điều. Sáng nay Chúa soi sáng cho con điều răn thứ nhất: "Con phải đặt Thiên Chúa của con như là FIRST LOVE. Trong quá khứ con đã đặt nhiều thứ, như tiền bạc, danh vọng, của cải và nhiều nhân vật trên Thiên Chúa. Con đã bỏ quên Thiên Chúa trong đời sống của con qua bao nhiêu năm tháng. Lạy Chúa, xin cho con trở lại với First Love này.

Điều thứ hai, Yêu người. Chúa dạy con yêu người từ những việc nhỏ nhặt nhất, như con bước đi chậm lại, mở cánh cửa, giữ nó cho người tới sau con, cười với họ và chào họ, dù là người con không quen. Đó là những" random kindness" con phải làm. Tại sao con phải làm chi những chuyện này. Chúa chỉ cho con, khi con nghĩ đến kẻ khác con sẽ quên con đi, con sẽ quên những khốn khó đau thương của con. Ai trong các con sống trong tuổi này không có một tâm sự buồn, chỉ có là các con che đậy nó thôi. Điều răn thứ hai này quá khó với con, khi Chúa đã yêu thương người anh em cho đến chết trên thập giá. Và cũng có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu của kẻ chết cho người mình yêu.

Ngày hôm nay con nguyện sẽ làm những "random kindness'. Nói một lời nhẹ nhàng với những người thân kẻ sơ con gặp. Đừng vội vã, hấp tấp, nóng giận..."

Xin chia xẻ với các bạn một ít suy niệm sáng nay.

Thân chúc các bạn một ngày mới  nhiều ơn lành.

Thân mến

NHT

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!