April 19, 2023 Lần thứ 12 Chúa hiện ra với các môn đồ và lần này tại Alexandria, Ai Cập.

Cổ sử có ghi lại vào năm 490 BC người lực sĩ tên Pheidippides , người Athenian, chạy bộ từ mặt trận Marathon tới Athens để báo tin chiến thắng và liền sau đó kiệt sức đã ngã xuống chết.

 

Thời Chúa cũng dùng lối truyền tin này. David em của John và James Zebêđê có đội truyền tin, và trước khi giải tán đám người này đã truyền tin cho các nơi báo tin Chúa bị nạn.

Và tin này được truyền từ Jerusalem đến Alexandria, từ chiều thứ sáu 7 tháng 4 mãi đến 18 tháng 4 là 11 ngày đường, qua 5 người chạy bộ tiếp sức. Người thứ 5 đưa tin, tên Nathan người xứ Busiris đưa tin cho Rodan tại thành phố Alexandria thuộc đất nước Ai Cập.

Alexandria nằm phía bờ nam của biển Địa Trung Hải và phía tây bắc của thủ đô Cairo đất nước Ai Cập. Tuy là thành phố của Ai Cập nhưng được xây dựng bởi Đại Đế  Alexander the Great. 

Đây là nơi phát triển lời Chúa bắt đầu từ thế kỷ thứ 2 AD.

Và Rodan là ai. Rodan là một triết gia Hy Lạp (Greek) sống tại Alexandria. Ông đã từng biết tiếng Chúa và tìm đến gặp Chúa, nhưng không hiểu lý do nào Chúa chỉ cho tông đồ Nathaniel ra gặp và tiếp chuyện mấy ngày.

Sau  khi tiếp được tin từ Nathan, Rodan cho họp mặt các người tin vào Chúa  và tối ngày đó trước đám đông này , người chạy bộ Nathan báo :

”David đã dặn tôi báo tin rằng Thầy đã nói trước về cái chết của Thầy và Thầy sẽ sống lại”.

 

Liền sau câu nói này của Nathan , Chúa hiện ra :

” Bình an cho các con. Cha Ta đã đưa Ta xuống thế gian để đem Phúc Âm đến  không phải cho một chủng tộc nào, một dân tộc nào, một số thầy giảng nào. Nhưng Phúc Âm của Thiên Quốc đến cho Do Thái và không Do Thái, cho kẻ giàu và người nghèo, cho người tự do và kẻ nô lệ, cho đàn ông và cho đàn bà và ngay cho cả những trẻ nhỏ. Và các con phải truyền bá Phúc Âm về Tình Thương và Sự Thật này bằng chính đời sống của các con. Các con phải yêu thương người anh em các con bằng một tình thương mới như Ta đã yêu thương các con. Các con phải phục vụ anh em các con với lòng tận tâm như Ta đã phục vụ các con.

Và khi anh em các con thấy các con yêu mến họ và phục vụ họ tân tâm như thế nào, họ sẽ theo các con tìm đến Thần Khí Chúa Thánh Linh  và tìm được sự Cứu Rỗi Vĩnh Cửu.

Và như Cha Ta đã đưa Ta vào thế gian, Ta cũng đưa các con vào thế gian. Các con hãy đem TIN VUI đến cho những người còn ngồi trong bóng tối. Và Phúc Âm của Thiên Quốc cho tất cả mọi người, không phải chỉ dành riêng cho các linh mục. Không lâu Thần Khí của Sự Thật sẽ đến với các con và sẽ dẫn dắt các con đến với Sự Thật. Vì vậy các con hãy đi ra khắp thế giới rao giảng Phúc Âm này, và Ta sẽ ở với các con cho đến ngày tận cùng của thế gian.”

Khi nói xong, Chúa biến mất.

 

Đây là lần thứ 12 Chúa hiện ra với các môn đồ , và lần này tại Alexandria, Ai Cập.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!