April 23, 2023 Lần thứ 16 Chúa hiện ra, lần này tại sân nhà Nicodemus

“Tối hôm đó, vào ngày 5 tháng 5, tại sân trước nhà Nicodemus đã có một buổi họp mặt đông đủ các  người tin vào Chúa Giêsu. Nicodemus là một người Do Thái giàu có trong Hội Đồng Do Thái Giáo, nhưng sau ngày Chúa bị đóng  đinh  trên thập giá, ông công khai theo Chúa khi cùng Joseph người xứ Arimathea đem xác Chúa về tẩm liệm và chôn nơi nghĩa trang riêng của gia đình Arimathea.

Vậy tối hôm đó có 11 tông đồ, khoảng 50 người trong giáo đoàn truyền giáo đàn ông,   một số môn đồ Hy Lạp (Greeks), và  các bà trong giáo đoàn truyền giáo.

 

Và Chúa hiện đến với họ , giảng dạy họ:

“Bình An cho các con. Đây là đám  tông đồ và môn đồ tin vào  Ta tập họp đông đủ nhất từ ngày Ta hiện ra với các con. Ta cho các con biết, các buổi hiện ra của Ta sắp chấm dứt, vì Ta phải về với Cha Ta. Ta đã từng báo trước cho các con biết, rằng ta sẽ bị các  thầy thượng phẩm bắt, bị kết án tử, và Ta sẽ sống lại. Vì sao các con yếu lòng tin khi sự việc này xảy ra, và ngạc nhiên khi Ta ra khỏi mồ ngày thứ ba? Các con không tin  Ta vì các con nghe, nhưng không hiểu lời Ta.

 

“Nay các con nghe cho rỏ và cố gắng hiểu Ta nói.

 Từ ngày Ta đến thế gian  làm người như các con, Ta dạy các con sứ mạng của Ta đến để cho các con biết Cha Ta trên trời cũng là Cha của các con. Và Ta cũng đã sống như Thiên Chúa giữa các con. Ta cho các con biết Thiên Chúa yêu thương các con của Ngài. Các con phải hiểu đây là Sự Thật. Với lòng Tin Yêu, các con biết Thiên Chúa, và các con được sinh ra  như những đứa con của ánh sáng và sự sống, và  có sự sống đời đời.

 

“Sứ mạng của các con là phải truyền bá Phúc Âm Thiên Quốc này cho mọi người, cho họ biết Cha, và tất cả các con đều là anh em. Các con hãy đi ra cùng khắp thế gian, rao giảng Tình Yêu của Thiên Chúa và phục vụ anh em các con. Giảng cho họ biết họ là những linh hồn con cái của Người Cha vĩnh cửu.

 

“Giửa các con , sự sống lại của Ta không có gì ngạc nhiên. Ta có quyền  hy sinh thân xác mình  và sống lại. Cha Ta cho Ta cái quyền đó.

 

 Ta đã từng sống giữa các con như Thiên Chúa xuống thế làm người, yêu thương và phục vụ các con để cho các con biết các con  quả thật là con cái của Thiên Chúa.

Nay các con phải yêu tất cả mọi người như Ta đã yêu các con. Phục vụ tất cả mọi người như Ta đã phục vụ các con. Các con nhận nhưng không, các con phải cho nhưng không. Các con ở lại Jerusalem cho đến khi Ta về với Cha Ta. Ta sẽ gửi Thần Khí Sự Thật đến với các con, và Thần Khí sẽ dẫn dắt các con đến Sự Thật, và Ta sẽ cùng đi với các con. Ta luôn ở với các con và Ta ban bình an của Ta cho các con”.

 

Khi Chúa giảng dạy và căn dặn xong cho các tông đồ và môn đồ, Chúa biến mất,

 

Đây là lần thứ 16 chúa hiện ra.

 

Đám người này ở lại bàn tán về những lời căn dặn của Chúa đến gần sáng mới chia tay.


Giêsu thương mến, 

Ngôi nhà và sân vườn Nicodemus nay không còn ai tìm thấy ở Jerusalem, nhưng gần hai ngàn năm sau lời căn dặn đầy thương yêu của Chúa cho các tông đồ và môn đồ vẫn còn vang vọng đến chúng con.  Sau ngày bị nạn trên thập giá, vì thương yêu các  người  con  còn ở lại, Chúa đã hiện ra  với họ, không phải như bóng ma, chớp hiện ra rồi biến mất. Nhưng Chúa đã cùng đi với họ, như trên đường về làng Emmaus, cùng ăn sáng với họ trên bờ biển Tiberias, và dạy dỗ họ  tiếp tục con đường Chúa đã dấn bước yêu thương và phục vụ. Chính vì vậy các người này nay đã can đảm loan truyền lời Chúa và họ đã trả giá ngay sinh mạng của mình để đem lời Chúa đến cho anh em họ.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!