April 27, 2023 Ngày Chúa về trời.

 Như đã nói trong bài Suy Niệm viết bằng English, Chúa hiện ra trong bữa sáng ngày  thứ năm 18 tháng 5 vào lúc 11 tông đồ đang sắp ăn sáng, trên căn lầu nhà của chú bé John Mark, sau này là tông đồ viết Thánh Kinh theo Mark (Marcô).

 

Sau lời dạy các con hãy đi, mỗi nhóm hai người , truyền bá Phúc Âm Thiên Quốc, Chúa gọi các ông theo Chúa đi lên Núi Olivet.

11 tông đồ lẳng lặng theo sau, đi trong im lặng, lòng nặng trĩu buồn thương và hoang mang. Đến nữa lưng chừng núi, Chúa dừng lại, từ đây nhìn xuống bao quát, Jerusalem đã hiện rõ trong màn sương sớm, và cũng từ đây nhìn thấy trại Gethsemane nơi Chúa và các ông đã cắm trại lần cuối cùng.

 

Không bảo, nhưng các tông đồ quỳ vòng quanh, và Chúa phán:

 

“Các con hãy nán lại Jerusalem cho đến khi các con nhận được quyền uy từ Cha Ta. Nay đã đến lúc Ta rời các con và về với Cha Ta. Cha Ta và Ta sẽ gửi đến các con Thần Khí của Sự Thật trong thời gian rất gần.

 Và khi Thần Khí của Sự Thật đến với các con, đó là lúc các con bắt đầu đi truyền bá Phúc Âm Thiên Quốc, trước nhất là tại Jerusalem, và sau đó đến tận cùng thế giới này. Các con  phải yêu thương anh em các con, như Ta đã yêu thương các con. Các con phải phục vụ anh em các con, như Ta đã phục vụ các con. Và qua gương sáng đời sống của các con, nhân loại sẽ biết con người là con cái của Thiên Chúa, và tất cả mọi người  đều là anh em. Các con hãy nhớ những điều Ta dạy các con, và hãy nhớ Ta đã sống như thế nào khi Ta đồng hành với các con, và Ta đã đối xử với các con và các người Ta gặp trong  3 năm loan truyền Kinh Thánh Thiên Quốc.

Tình yêu của Ta phủ bóng bước các con đi. Thần Khí của Ta và bình an của Ta ở lại cùng các con. Từ biệt các con”.

 

Nói xong Chúa Giêsu biến mất như những lần trước Chúa hiện ra với các tông đồ và môn đồ.

 

 Đây được gọi là ngày Chúa Về Trời, sau khi vì thương yêu lo lắng cho các tông đồ và môn đồ, Chúa đã ở lại với các ông 40 ngày trước khi về với Cha.

 

Giêsu thương mến

Qua lời Từ Biệt con đã thấy Chúa luôn luôn dặn các tông đồ và môn đồ thương yêu và phục vụ người anh em như Chúa đã yêu thương và phục vụ các ông. Thương yêu và phục vụ đi chung với nhau như bóng với hình, không rời nhau.

Xin Chúa giúp con và anh em bạn bè con cũng biết sống như lời Chúa dạy các tông đồ  giờ phút từ biệt. Đây là lối sống Thiên Đàng Chúa dạy chúng con, vì các con không thể vào Thiên Đàng được nếu các con không sống được như vậy.

 

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!