April 29, 2023 Thánh Giuse và Đức Mẹ đưa Chúa Giêsu lên đền thánh Giêrusalem khi Chúa 12 tuổi.

Như mọi ngày con cảm tạ Chúa cho con một đêm an bình, và một ngày mới để yêu thương. Trong tĩnh lặng ban mai con cảm nhận được sự hiện diện và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Bốn cuốn Thánh Kinh Gioan, Marcô, Luca và Mattheu, nói rất sơ sài về ngày thánh Giuse và Đức Mẹ đưa Chúa lên đền thờ Giêrusalem dự lễ Vượt Qua (Passover). Khi đó Chúa khoản 12 tuổi .

Khi tìm ra Chúa trong Đền Thờ, thấy Chúa ngồi bàn luận với các thầy thượng phẩm. Các thầy thượng phẩm và các vị cao niên ngạc nhiên vì những câu hỏi của Chúa. Bốn cuốn Thánh Kinh không thấy nói Chúa nói những gì làm họ kinh ngạc?

 

Con thương mến,

Trên đường đi từ Nazareth đến Giêrusalem,  Giuse (Joseph), cha nuôi ta đã giảng cho Ta nghe  về sự tế lễ trên Đền Thờ là để làm nguôi cơn giận của Đức Chúa Trời. Đây là tin tưởng của đạo Do Thái. Ta nói với cha ta rằng Ta không đồng ý với ý tưởng Đạo Do Thái là Cha trên trời giận dữ và phẫn nộ với con cái Ngài dưới trần gian.

Ta nói với cha Giuse của Ta rằng Ta biết cha thương Ta, nhưng Ta nghĩ rằng Cha Ta trên trời không thể thương Ta ít hơn cha Giuse thương Ta.

 

Trên đường từ Giêrusalem về lại Nazareth, Mẹ và Giuse lạc Ta, vì Ta ở lại bàn luận với các thầy thượng phẩm và cao niên trong Đền Thờ.

Ta đã hỏi họ nhiều câu. Trong đó có các câu:

 

Trong Đền Thờ có một nơi cực thánh, đó là sau bức màn.  Có cái gì sau bức màn đó?

 

Tại sao trong Đền Thờ không cho các bà ngồi chung cùng các ông?


Tại sao Thiên Chúa thương yêu con cái của Người trên thế gian này, chúng ta lại phải giết các súc vật vô tội để  hiến tế để được lòng thương yêu đó. Có thể giáo huấn của Moses bị hiểu sai chăng?

 

Đền Thờ là nơi thờ phượng Đức Chúa Trời, sao lại để cho những người buôn bán vào đây đổi chác?

 

Dân chúng đang chờ Đấng Cứu Thế xuống và lên ngôi tiếp tục vương quyền vua David,  hay là Ngài đến để lập một vương quốc tâm linh?

 

Giêsu thương mến,

Thiên Chúa toàn Năng và Toàn Thiện, trong Chúa không có sự dữ, vì vậy trong Ngài không có những  cơn giận dữ như sự tin tưởng của người Do Thái.

Nhìn qua đời sống của Chúa con thấy được hình ảnh của Chúa Cha, vì ai thấy Chúa Giêsu là thấy Cha, vì cả hai là Một.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!