June 21, 2023 Suy Niệm thêm về "Muối của đất và ánh sáng của thế gian"

 “Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương, tha thứ và quên đi những muộn phiền ngày hôm qua.,

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Trong Bài Giảng Trên Núi, Ta đã nói với các tông đồ:

 

 “Kể từ hôm nay các con phải là muối của đất, nếu muối không mặn, người ta sẽ vất đi và chân người sẽ chà đạp lên”.

(Ye are the salt of the earth; but if the salt has lost its savor, wherewith shall it be salted? It is therefore good for nothing, but to be cast out, and to be trodden under foot of men.” MATTHEW 5:13-14

 

Ta so sánh các tông đồ như muối đất, vì trong thời đại của Ta, muối vô cùng quý hiếm. Những người ở Phương Đông hay trong vùng Cận Đông, đi trong sa mạc nắng cháy thường mang theo những cục muối lớn, và họ thường liếm muối để nhẹ cơn khát khi mất nước vì đổ mồ hôi. Những con đường giao thông xưa được khai mở để các lái buôn có thể trao đổi muối. Và ai trên đường đi trong cơn nắng gắt được bạn mình cho tí muối cảm thấy mình được bạn quý mến. Trong nhiều vùng muối được đánh giá quý như vàng theo cân lượng. Những người lính La Mã đôi khi được được trả lương bằng muối gọi là “Salarium”, từ đó có tiếng “salary”.

Muối làm thức ăn thêm ngon, nếu không có muối thức ăn sẽ nhạt nhẽo. Con người cũng vậy, phải là “ muối của đất”. Vì chỉ con người mới có khả năng cao nhất làm điều thiện cho người anh em.

Quả thật nếu muối không mặn, chỉ đáng vứt đi. Và cũng như vậy , con người được Cha Ta tạo dựng theo hình ảnh của Ngài, nếu các con làm hư hình ảnh đó bằng lối sống tăm tối, các con không còn biết yêu thương và phục vụ anh em các con, các con đáng bị người đời chà đạp, phỉ nhổ.

 

“Các con là ngọn đèn sáng của thế gian” (Ye are the light of the world).

 

Các con làm thế gian này sáng lên nhờ sự hiện diện của các con.

Không ai thắp một ngọn đèn lại lấy thúng úp lên. Linh hồn của các con được thắp sáng bằng sự hiện diện của Thiên Chúa, đừng để ngu dốt, vật chất thế gian làm lu mờ ánh sáng đó. Ánh sáng đó là ánh sáng  của sự khôn ngoan, của lòng vị tha sẽ xua đuổi tối tăm của sự dữ. Sự dữ sẽ làm lu mờ ánh sáng linh hồn các con. Cũng như ngọn nến sẽ tắt nếu thiếu dưỡng khí, linh hồn các con sẽ không còn sáng nếu các con mất lòng thiện. Các con phải làm điều thiện cho anh em các con để xua đi bóng tối. Ngọn đèn sáng của thế gian phải được thắp lên để giúp những người còn đang sống trong tối tăm. Các con là những linh hồn đã tỉnh thức với ánh sáng của Thiên Chúa. Sự tốt lành của Thiên Chúa nay ở trong tâm các con, và các con phải đem ra hành động. Ánh sáng đó sẽ là ngọn đèn pha soi đường dẫn lối cho những người anh em ra khỏi tối tăm.

Và chính khi đó các con mới làm sáng danh Cha Ta và Ta, Đấng đã tạo dựng ra các con và  muôn điều lành thánh cho thế gian này.

 

Giêsu thương mến

Quả thật sáng hôm nay Chúa đã mở mắt con ra để nói cho con biết và vì sao các con là những người sống non hai ngàn năm sau khi Chúa xuống thế gian, những người sống và cố gắng vâng giữ lời Chúa cũng phải nối gót các tông đồ , sống đúng lời Chúa dạy , nếu không chúng con chẳng đáng là con cái được Chúa thương yêu. Chúa biết các con yếu đuối như thế nào, xin Chúa giúp chúng con sống đúng như Ý Chúa muốn.  “Your Will Be Done”.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."




 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!