June 22, 2023 Chúa gặp người đàn bà Samaritan bên bờ giếng Jacob xưa.

 “Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương, tha thứ và quên đi những phiền muộn ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Sáng hôm nay con suy niệm về bà Nalda, người đàn bà Samaritan Chúa gặp bên bờ giếng Jacob xưa.

 

Ngày đó sau một ngày dài đi cùng các tông đồ, trong cơn nắng và gió sa mạc thổi về, đến chiều Chúa và các tông đồ dừng lại nơi làng Sychar, tại một vùng đất tổ phụ Jacob đã giao cho con là Joseph, nơi có giếng Jacob. Vừa đói vừa khát, các tông đồ vào làng mua thức ăn.

Khi đó bà Nalda đến kín nước. Chúa bảo: “Bà cho tôi nước uống.”

“Thật lạ, ông là người Do Thái, lại xin tôi nước uống khi tôi là một người đàn bà Samaritan?”

“Nếu bà biết món quà của Thiên Chúa, và người nói với bà là ai xin bà “Cho tôi nước uống”, bà sẽ xin người đó Nước Hằng Sống.”

“Thưa ông, ông không có gàu để kéo nước, và giếng thì sâu, làm sao ông có  nước hằng sống đó?” Hay là ông lớn hơn tổ phụ Jacob chúng tôi đã cho chúng tôi và súc vật  chúng tôi giếng nước này?”

“Ta nói cho bà biết, ai uống nước giếng này sẽ vẫn còn khát. Nhưng ai uống nước Ta cho sẽ không bao giờ khát nữa, vì nước Ta cho người đó sẽ thành một giếng nước đưa đến sự sống đời đời.”

“Vậy thì thưa ông, cho tôi xin nước đó, để khỏi phải tới đây kín nước.”

“Bà về đưa chồng bà ra đây.”

“Thưa ông tôi không có chồng.”

“Quả thật bà nói đúng.”

“Bà sống với năm người đàn ông, và người đàn ông bà đang sống đây cũng không phải chồng bà.”

“Quả thật Ngài là một bậc tiên tri.”

 

Con thương mến,

Con và các bạn con tưởng Ta gặp bà Nalda tại giếng Jacob là một sự tình cờ trên đường đi truyền bá Phúc Âm Thiên Quốc? Con quên Ta Toàn Năng và Toàn Thiện. Ta đã sắp xếp để gặp Nalda. Nalda là con chiên lạc, Ta muốn kéo nó lại vào đoàn chiên của Ta.

 

 VÌ vậy trên con đường từ Judea qua Galilee Ta đã dừng lại tại giếng nước Jacob và đợi Nalda đến kín nước. Cũng tại giếng nước này Ta phá vỡ thành  kiến người Do Thái khinh miệt người Samaritans. Đối với Cha Ta và Ta, không có sự phân biệt chủng tộc, giống nòi và đẳng cấp xã hội. Cha Ta đã tạo dựng ra mọi giống nòi và  tất  cả đều là anh em, phải thương yêu nhau. Một đất nước đi ngược lại chân lý đó không thể phát triển hoàn toàn. Ta yêu thương tất cả các giống nòi và đó là luật con cái phải noi theo.

Đối với Ta không có ai là ngoài lề, là kẻ xa lạ. Ta yêu tất cả chúng con với một tình yêu vô điều kiện. Ta nhìn thấy tâm của các con, dù bên ngoài thế nào, nhưng nếu tâm chúng con  thật thà và muốn đi tìm sự thật, Ta sẽ đến.

Ta đã phá vỡ sự phân biệt chủng tộc và chia cách giữa Ta và Nalda qua lời xin Nalda nước uống.

Không phải chỉ có Nalda. Ta theo dõi đời sống của mỗi đứa con của Ta, và đến một lúc nào đó đúng thời điểm, Ta sẽ can thiệp vào đời sống các con cái của Ta nếu cần.

 

Giêsu thương mến,

Chúa Toàn Năng và Toàn Thiện, Chúa không bỏ ai khi họ cần cứu giúp, và cả khi họ nghĩ họ không cần Chúa, Chúa vẫn đến để chỉ đường ngay lối thẳng cho họ. Xin Chúa ở mãi cùng con mỗi ngày, mỗi giờ, dẫn dắt con để chẳng bao giờ bị lạc đường.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!