June 24, 2023 SUY NIỆM TIẾP: "Chúa Giêsu và người đàn bà Samaritan bên bờ giếng Jacob xưa"

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình , và một ngày mới để yêu thương, tha thứ và quên đi những muộn phiền ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận được sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Nalda nói tiếp :”Giếng thì sâu mà ông không có gàu , làm sao ông có thể múc nước hằng sống đó. Chẳng lẽ ông lại cao cả hơn tổ phụ của chúng  tôi đã cho chúng tôi và các súc vật  giếng nước này?”

Ta bảo bà :”Ai uống nước giếng này sẽ còn khát mãi. Nhưng ai uống nước Ta cho sẽ không còn khát, và nước đó sẽ thành nguồn nước trong người đó chảy đến  sự sống đời đời.“ GIOAN 4:13-15

 

Nalda vẫn ở trong tối tăm , không hiểu “Nước hằng Sống” là gì.

Trong thế giới này khi các con chỉ nghĩ đến của cải thế gian, danh vọng, và những thú vui vật chất, cơn khát trong linh hồn các con vẫn mãi mãi còn đó. Và ước mong thoả mãn cơn khát đó vẫn còn, ngay cả khi các con lìa xa thế gian này, và các con muốn làm lại cuộc đời này để tìm “Nước Hằng Sống” đó.

 

Những ai tìm và uống được “Nước Hằng Sống “ đến từ Thiên Chúa, cơn khát sẽ vĩnh viễn chấm dứt.

 

Con người khi chỉ đi tìm của cải thế gian, danh vọng, và những thú vui vật chất sẽ mất sự liên kết với Thượng Đế. Và không biết bao nhiêu người đó đã chết trong nỗi thất vọng với con tim tan nát, vì không tìm thấy được Niềm Vui vĩnh cửu. Những gì họ tìm được, không chấm dứt cơn khát của họ. Con thấy đó, bao nhiêu tỷ phú, bao nhiêu người quyền cao chức trọng, đến cuối đời, hay nửa chừng đời thất vọng, tự kết liễu đời mình.

 

 Thiên Chúa đã nói với tiên tri Isaiah :”Dân Ta đã làm hai điều tội lỗi, họ đã quên Ta là Suối Nguồn Hằng Sống. Chúng đã bỏ Ta là nguồn nước hằng sống đó, và đào những cái hồ nứt nẻ, không chứa được nước.” JEREMIAH 2:12

(For my people have committed two evils; they have forsaken Me the fountain of living waters, and hewed them out cisterns, broken cisterns, that can hold no water.)

Khi các con đi tìm của cải thế gian, danh vọng, và những thú vui thể xác, cuối cùng các con sẽ gặp thất vọng, buồn phiền và đau khổ. Các con không thể đánh mất một hạt kim cương và thế nó bằng một mảnh gương vỡ.

 

Qua câu chuyện này Ta muốn Nalda hiểu phải đi tìm nước Hằng Sống để thỏa mãn cơn khát tâm linh.

 

Giêsu thương mến,

Con cảm tạ Chúa đã cho con biết Nước Hằng Sống đó đến từ đâu. Xin Chúa ở mãi cùng con mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút để mãi mãi  Nước Hằng Sống đó chảy trong linh hồn con và con không bao giờ khát nữa.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!