June 27, 2023 Suy niệm, bài 4: Chúa Giêsu và người đàn bà Samaritan bên bờ giếng Jacob xưa"

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương, tha thứ và quên đi những muộn phiền ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Trong câu chuyện giữa Ta và Nalda, người đàn bà Samaritan xin nước uống. Bà ta bảo ”Tôi biết Đấng Cứu Độ sẽ đến và người ta gọi Người là Đấng Cứu Thế, và Người sẽ cho chúng ta biết mọi sự.”

Ta bảo :”Người đó chính là Ta”.

 

Khi đó các tông đồ vào làng mua thức ăn đã về và kinh ngạc thấy Ta nói chuyện với Nalda, và không ai dám hỏi, sao Ta lại nói chuyện với bà.

 

Ta đã tỏ lộ cho Nalda biết Ta là ai, và bà ta mừng rỡ bỏ bình nước, vội chạy vào làng la lớn :”Hãy đến mà xem một Người đã nói  và biết tất cả việc tôi làm trong quá khứ, chẳng phải Người này là Đấng Cứu Thế sao?"

Trong nỗi vui được giải thoát khỏi lỗi lầm, bà đã không ngần ngại cho thiên hạ biết quá khứ của bà và dục họ  đến với Ta. Và sau đó cả làng đã chạy đến gặp Ta.

 

Trong một phút Nalda đã “ngộ”, lỗi lầm trong quá khứ của bà đã được xóa, và bà ta thành môn đồ của Ta, và là người  đầu tiên trong đám dân chúng công khai tuyên bố Ta là Đấng Cứu Thế.

 

Và cũng trong một phút đó Ta đã xoá tất cả lỗi lầm của bà, và đưa bà về đường ngay nẻo chính.

 

Giêsu thương mến,

Quả thật Chúa cũng đã đến với con,  xoá những lỗi lầm con đã làm trong quá khứ, và chỉ cho con con đường công chính phải đi. Xin Chúa ở mãi cùng con để con chẳng bao giờ  lầm  đường lạc lối.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!