July 30, 2023 Tinh yêu thật (True Love)

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Hôm nay, trong giờ suy  niệm, Chúa dạy con về  “TÌNH YÊU THẬT” (TRUE LOVE)

 

Chúa nói,

Con có biết TÌNH YÊU THẬT LÀ TÌNH YÊU NHƯ THẾ NÀO KHÔNG?

Đó là tình yêu cho đi không điều kiện (unconditional love).

 Khi người nào bảo yêu con, nhưng đòi hỏi con điều này điều nọ nơi con, đó là tình yêu ích kỷ, tình yêu đòi hỏi cho riêng mình. Con phải cẩn thận, để biết phân biệt đâu là thật, đâu là giả.

Nay trong thế giới con sống, những tình yêu giả dối này rất nhiều. Tuy nhiên không phải thiếu những tình yêu thật.

 

Tình yêu thật giữa vợ chồng, con cái với cha mẹ hay ngược lại, và giữa bạn bè với nhau.

 

Con tâm sự với Ta về một cặp vợ chồng bạn của con tại California, chồng đau nặng vào ICU sáu ngày , bà vợ năn nỉ với nhân viên bệnh viện cho bà ở lại bên chồng tại phòng ICU. Đây là điều không thể được, nhưng với quyết tâm và lòng thương yêu chồng trong giờ thập tử nhất sinh, bệnh viện đành chìu ý  và cho bà ở lại. Sau ngày ra khỏi ICU và chồng được đưa vào Rehab., bà bảo 6.30 phút sáng bà đã có mặt tại Rehab., cho đến 10 giờ tối bị đuổi về nhà. Bây giờ gần 3 tuần lễ vẫn mỗi ngày bên chồng như vậy.

Ngày còn trẻ vợ chồng yêu thương nhau, nhưng có thể chưa thấy rõ đó có phải là tình yêu thật hay không. Cho đến khi về già, bệnh hoạn, ốm đau, mới hiểu rõ người vợ hay chồng có thật thương yêu mình ?

Người con của hai ông bà này là bác sĩ có phòng mạch tại Texas, nhưng bỏ phòng mạch về với cha mình suốt 10 ngày đầu khi cha bị bệnh, và nay cũng đi đi về về thăm cha.

 

Bà này cũng bảo có một người bạn học ngày xưa của chồng bà, ngày nào cũng ghé bệnh viện và Rehab để thăm bạn, và anh bạn này ở xa bệnh viện 1 giờ lái xe. Quả thật đây là tình bạn thật, không bỏ bạn mình trong lúc bạn cần lời an ủi, thăm nom.

 

Và một gia đình nữa, có con đã trưởng thành, bị Covid 19. Hai ông bà đã già, ốm yếu, nhưng không đưa con mình vào hotel để cách ly, nhưng giữ người con trai ở lại nhà săn sóc, không sợ bị lây bệnh và có thể chết vì mắc thêm chứng Covid 19 này.


Con cũng tâm sự với Ta, có hai vợ chồng bạn con ở Paris, chồng bị bệnh ung thư suốt 12 năm, người vợ luôn an ủi, săn sóc chồng giúp chồng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.


Và con cũng thấy không biết bao nhiêu bà vợ ở Việt Nam, chồng bị tù bao nhiêu năm sau ngày 30/4/1975, dù đời sống người vợ vô cùng nghèo khổ cơ cực, thiếu thốn đủ mọi phương diện, ngoài việc lo nuôi con khi không có cha chúng ở nhà, vẫn lặn lội đi thăm nuôi chồng, không bỏ chồng trong những ngày tù đày đen tối nhất. Đây chính là tình yêu thật. Trong hoạn nạn gian nan, con mới thấy tình yêu thật. 


Trong tình yêu các con phải biết nhẫn nhục, chịu đựng, và tha thứ cho nhau. Các con luôn làm lỗi lầm.  Đừng vì tự ái, không đúng ý mình, vợ chồng đòi ly dị. Xã hội ngày hôm nay nhan nhản những chuyện  ly dị. Yêu thương là giúp nhau thăng tiến trong cuộc đời, không phải để thỏa mãn ý muốn ích kỷ của mình .

 

Nhìn lại trong sử sách, con thấy không thiếu những tâm hồn cao thượng quên mình, và cho đi tình yêu thương.

 

Và Ta, chịu chết trên thập giá, vì chính Ta yêu thương các con. Ta là Con Chiên Thiên Chúa đấng xóa tội trần gian. Ta đã hy sinh mạng sống mình để khi trên thập giá, Ta đã kéo các con lên khỏi tội lỗi, xoá hết các món nợ của các con, để các con thành những linh hồn “tự do”, tự do vì thoát khỏi tội lỗi của muôn ngàn kiếp.

 

Tình yêu cho đi mới chính tình yêu thật. Cho hết, cho đến cả mạng sống mình là điều quý giá nhất, không có gì quý hơn.

 

Ôi Đẹp thay. Quý thay, Tình yêu cao quý nhất là tình yêu của kẻ hy sinh mạng sống mình cho người mình yêu. Đây là Tình Yêu Vô Điều Kiện.

 

Tôn giáo nào cũng có những điểm tốt, và dựa chính trên chữ “TÂM”, chứ không phải trong những tập tục bái lạy bên ngoài. Chính chữ “TÂM” trong người hành đạo mới đi đúng đường Ta dạy.


Giêsu thương mến

Trong tĩnh lặng sáng nay Chúa đã dạy con về Tình Yêu Thật (True Love). Quả thật nếu chúng con có Tình Yêu Thật như Chúa dạy, thế giới chúng con đang sống đây sẽ là một Thiên Đàng hạ giới, khi con người  quên mình đi và chỉ nghĩ đến kẻ khác. Xin Chúa giúp con để con luôn luôn đặt Chúa và anh em con trước, chứ không phải chính con trước mọi người. 

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

.

 

 

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!