September 22, 2023 Chúa Đại Thiện nhưng cũng Đại Ác? Và tìm thiên Chúa ở đâu?

 “Như mọi ngày con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Con có người anh bà con, gia đình anh đạo dòng từ cha ông đến anh qua bao nhiêu đời, một hôm anh bảo :

”Thiên Chúa cao xa vời vợi, chúng ta không với tới Ngài được đâu. Và anh cũng bảo con, Ngài Đại Thiện nhưng cũng Đại Ác?” .  Có quả thật như vậy không?

 

Con thương mến,

Trước hết Ta cho con biết Thiên Chúa ở đâu, và tìm Ngài nơi đâu.

Con tìm thiên Chúa trong tận cùng thẳm sâu của linh hồn con, và chỉ khi con tìm kiếm Ngài với tất cả sức lực, trí khôn, và tin yêu, con sẽ gặp Ngài. Ngài chính là Cha Ta và Ta đang ở trong con dưới cái tên Thần Khí Thánh Linh. Mỗi một người con của Ta trên thế gian này là một đền thờ của Thần Khí Thánh Linh.

Và Ta dạy các con :”Mến Chúa và yêu người”. Người đây là anh em các con. Khi trong tâm các con có tình yêu thương, con sẽ thấy Ta qua người anh em của con. Vì vậy những ai có tình thương, có Chúa ở trong lòng. Vì Thiên Chúa là Tình Yêu không là gì khác.

 

Con hãy nghe Matthêu viết lại lời Ta:

“Vì khi Ta đói, con cho Ta  ăn. Khi Ta khát, con cho Ta uống. Khi Ta là khách lạ, con đón rước. Khi Ta trần truồng, con cho Ta mặc. Khi Ta ốm đau, con săn sóc.  Khi Ta ở tù, con viếng thăm”_ MATTHÊU 25:35-40

 

Ta đây là ai, Ta đang ở trong người anh em con đó. Chính vì vậy Mẹ Teresa Calcutta đã thấy Ta qua các anh em bần cùng nằm chờ chết bên vệ đường, cống rãnh.

 

Vì vậy Chúa đâu có xa vời mà các con không thể với tới được. Khi con phục vụ những người anh em bé mọn nhất, là con làm cho chính Ta.

 

Nếu ai nói với các con họ yêu Chúa là yêu Ta mà chối bỏ anh em mình là nói láo.


 Cha Ta Toàn Năng và Toàn Thiện. Trong Cha Ta không có sự dữ.

 Ta chết trên thập giá là do sự dữ của loài người không phải ý định của Cha Ta.

 Ta thường nói :”Hãy vác thánh giá mình mà theo Ta”. Đây là thánh giá các con đã tạo ra vì không vâng lời Ta, chứ Ta không bao giờ trao thánh giá cho các con”. Các con nhìn lại suốt ba năm đi truyền bá Phúc Âm Thiên Quốc, đói Ta cho ăn (5,000 người được nuôi ăn với 5 ổ bánh mì và 2 con cá), người mù được thấy, người liệt được đi, người cùi hủi được sạch, người chết sống lại, như Lazarô chết nằm bốn ngày trong mồ được Ta gọi sống lại.

Sự dữ đến như đã nói trên vì tội không vâng lời, không theo đúng 10 điều răn Cha Ta dạy, và "Bài giảng  Trên Núi", Ta dạy các con về Tám Mối Phúc Thật. Sự dữ cũng đến một phần khác vì các con đang sống trong một thế giới không hoàn hảo.

 

Giêsu thương mến,

Chúa dặn con tìm Chúa ngay trong anh em con chứ không đâu xa, và chính Chúa là Tình yêu, trong Chúa hoàn toàn không có sự dữ.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."




Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!