December 31, 2023 Hôm nay Ta dạy con về Đức Tin.

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Hôm nay Ta dạy con về Đức Tin (Faith).

 Trong đời con thấy có nhiều người có lòng tin bền vững, có người không. Đức tin là tin tưởng vào một điều gì, một sự việc gì. Đó là một thái độ, một sức mạnh ăn sâu vào tâm trí con người.

Khi con trung thành với chính mình, con mới có thể tin tưởng vào Thiên Chúa. Muốn trung thành với chính mình, con phải tin tưởng vào chính bản thân con.

 

Rất nhiều người không tin tưởng vào chính họ. Họ sống trong sợ hãi, trong giận hờn, oán trách, và đánh mất lòng tin, đánh mất lòng tự trọng (self-esteem). Những người đó có một thời gian bị bỏ rơi (neglect), hay bị lạm dụng (abuse).

Những người như vậy rất khó tin vào chính bản thân họ. Họ cần thời gian để chữa lành căn bệnh tâm trí này. Trước hết họ phải học để tin vào chính bản thân họ và đừng nghĩ đến thời gian bị bỏ rơi hay bị lạm dụng. Họ phải phải tiến về phía trước.

 

Lòng tin cũng như hy vọng. Đâu có hy vọng, ở đó có niềm tin. Con phải để hy vọng sống trong con, và con sẽ có lòng tin vào chính con.

 

Nhờ vào cầu nguyện, lòng tin của con sẽ tăng lên. Xin Cha của con giúp tăng lòng tin đó. Những điều gì con muốn, Cha của con có thể cho được, nhưng con phải hỏi.

 

Lòng tin của con sẽ tăng lên, nếu con trung thành cầu nguyện và suy niệm mỗi ngày.

 

 Tìm thời gian cho suy niệm và cầu nguyện. Suy niệm vào buổi sáng sớm, và cầu nguyện vào buổi tối trước khi con đi ngủ. Luôn trung thành với  hai điều này, ngày mưa cũng như ngày nắng, ngày vui cũng như ngày buồn.

Con có thể suy niệm về nhiều đề tài, mỗi lần một đề tài khác nhau: như sự khôn ngoan, hiểu biết, tình yêu, và hoà bình…Thời gian suy niệm là thời gian con không nên hấp tấp. Không cần một tư thế gì đặc biệt, chỉ cần ngồi thẳng lưng trong thinh lặng, mắt nhắm. Đuổi những tạp niệm ra khỏi tâm trí.


Tưởng tượng con đang được bao phủ bởi một vùng ánh sáng xanh dịu mát, và ánh sáng này quét sạch tất cả những tư tưởng tiêu cực, như sợ hãi, giận hờn, oán trách, ích kỷ, tự kiêu… Con tự bảo con tha thứ tất cả những ai làm con buồn phiền, và tha thứ cho cả bản thân con.

Khi thần khí con đã trong sạch, trong thinh lặng con đi vào suy niệm. Thần khí Thánh Linh Thiên Chúa sẽ đến và con đặt câu hỏi, hỏi xong phải lắng nghe trả lời... Tiếng nói của Thần Khí Thánh Linh là tiếng nói tĩnh lặng (silent voice).

 

Trong suy niệm con tha thứ cho tha nhân. Như vậy trong ngày con phải hành động đúng như vậy. Đó là học và hành phải đi đôi với nhau, nếu không con không tiến trên đường tâm linh được.

 

Trong buổi cầu nguyện trước khi ngủ, cầu nguyện cho con, cho người thân, bạn bè, cho ngay cả những người thù ghét con để họ thấy đường ngay lẽ phải, xong cầu nguyện cho xã hội, và cho thế giới con đang sống.

 

Phép lạ đến từ lòng tin (faith). Trong các lần chữa bệnh, Ta thường nói “Lòng tin của con đã cứu con”. Khi con người không có lòng tin, Ta không làm được điều gì cho họ hết. Con nhớ lại lần Ta dẫn các tông đồ về  quê Nazareth, không có phép lạ nào xảy ra ở đây, vì dân chúng bảo :”Giêsu chỉ là con ông thợ mộc Giuse trong làng…, có gì mà ồn ào”.

Con nhớ trong lần đám đông chen lấn, Ta hỏi các tông đồ :”Ai đụng vào Ta?”. Các ông bảo:”Thầy nói chi lạ, người ta đang chen lấn Thầy…” Nhưng Ta biết có người đụng vào Ta, vì khí lực Ta giảm, và đó là một người đàn bà bị chứng băng huyết lâu ngày đã đụng vào Ta.

“Bà sờ vào tua áo Ta vì nghĩ rằng: “Nếu mình chỉ cần chạm vào áo Ngài là mình sẽ khỏi bệnh”. Ta quay lại và khi nhìn thấy bà, Ta nói: “Hỡi con gái, hãy yên tâm! Đức tin của con đã chữa lành con.” Và ngay lúc đó người đàn bà được lành bệnh.“ Ma-thi-ơ 9:20-22

 

Giêsu thương mến,

Con tin rằng Chúa đã đến thế gian này trên hai ngàn năm trước, đã cùng đi, cùng sống, và giảng cho các tông đồ và môn đồ về Thiên Quốc. Chúa đã bị đóng đinh trên thập giá, sống lại, và ở cùng các ông thêm bốn mươi ngày trước khi về với Cha.

Nhưng Toàn Thiện và Toàn Năng, Chúa cũng còn ở lại trên thế gian này và nói chuyện với con mỗi ngày, dạy con sống trong yêu thương và phục vụ anh em con. 

Xin Chúa thương ban mọi ơn lành hồn xác xuống cho con, gia đình con, và bạn bè con trong ngày cuối năm này, và một Năm Mới 2024 sắp đến.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."




Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!