January 27, 2024 Thờ Thiên Chúa trong Chân Lý và Sự Thật, gương sáng của cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận.

 “Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương, và bình an của Chúa

 

Con thương mến,

 Hãy trông cậy vào Chúa Cha trong mọi sự. Hãy tin tưởng khi con cầu xin Ngài  đi vào cuộc đời con.

Những nhu cầu con có là thể chất, tinh thần, và tâm linh.

 

 Về  thể chất, khi con có nhu cầu chữa bệnh. Chúa giúp con chữa lành. Ngày nay rất nhiều người mắc chứng nghiện game, bên cạnh chứng nghiện rượu và ma túy. Cầu xin Ngài, nhưng con cũng phải làm phần việc của mình. Không có cách kỳ diệu nào có thể khiến những căn bệnh này biến mất ngay lập tức.

 

Vận động cơ thể. Cơ thể sẽ yếu đi nếu không được vận động. Không vận động là một sự lạm dụng, và Thiên Chúa không thích sự lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Cơ thể con mang trong đó linh hồn con, là đền thờ của Chúa, hãy yêu thương nó, trân quý nó.

 

 Về mặt tinh thần, con phải nhờ cậy Chúa giúp con loại bỏ mọi suy nghĩ bất lợi như lo lắng, sợ hãi, thù ghét, ghen tị, ích kỷ, và kiêu ngạo…

 

Hãy nói với Chúa những gì làm tâm hồn con bị tổn thương, như những mối quan hệ tan vỡ, lòng tin đặt nhầm chỗ …

Khi con cần quyết định điều gì, hãy kêu cầu Ngài. Thông qua tâm trí, con kết nối với Ngài, và cầu xin Ngài giúp con có câu trả lời khôn ngoan.

 

Hãy cầu xin Ngài giúp con phát triển về mặt tâm linh. Ngài luôn sẵn sàng mỗi khi con cần, nhưng con phải cầu xin Ngài.

 

 Hãy hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Chúa để sửa chữa mọi thứ cần sửa chữa trong cuộc sống của con.

Tình yêu của Ngài tuôn đổ trên con hàng ngày. Ngài chờ đợi con kêu cầu đến Ngài.

 

Thần Khí Thiên Chúa Cha ở trong mọi sự và bao quanh mọi sự.

 Thiên Chúa ở cùng khắp, không chỉ ở trong nhà thờ mỗi lần con đi xem lễ. Ngài Toàn Thiện và Toàn Năng.

Ngài là hơi thở con đang thở, Ngài là không khí. Ngài ở trong ngụm nước con đang uống. Ngài là sức sống của các thú vật xung quanh con. Ngài là sức sống của rừng cây, của những vật con tưởng là vô tri, như đất, đá. Tất cả nhờ Thần Khí của Ngài mà sống. Nói tóm lại Ngài ở trong tất cả mọi vật mắt con thấy hay không thấy. 

Có những điều kỳ diệu các con không hiểu được bằng trí thông minh đời thường của các con.

Ngài với Ta là Hai, nhưng Ngài với Ta cũng là MỘT. Các con thường hay đi hành hương ở Giêrusalem để xem lại những nơi Ta sống khi xưa. Tốt thôi, nhưng không hẳn cần thiết.

 

Điều cần thiết là sống lời Cha Ta dạy, và những bài học Ta cho các con ngày Ta ở trần thế, khi Ta đi gieo rắc Phúc Âm Thiên Quốc với 12 tông đồ. Học những bài học đó và đem ra thực hành trong đời sống của các con  để mỗi ngày các con thánh thiện hơn. Các con nhớ: "Các con xin thì sẽ được, hãy gõ, cửa sẽ mở cho." Đây là Ta nói về những ơn tâm linh nhiều hơn là thể chất.

 

Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, bị tù 13 năm, phần lớn là kiên giam, đa số thời gian Ngài ở trong xà lim tăm tối những năm khủng khiếp đó. Phòng giam tối tăm, không đủ không khí, chỉ có một lỗ rất nhỏ sát sàn nhà, muốn thở một chút khí trời chỉ có thể kê mũi vào lỗ thông đó. Lỗ thông đó cũng là nơi các con bọ, các con rít, côn trùng bò vào, và nước mưa tràn vào khi trời mưa. Nơi biệt giam, mùa hè như thiêu, mùa đông rét căm căm. Ngài nằm đó chịu trận, nhưng Ngài đã đi vào nội tâm, sống lời Chúa và đã thành thánh. Thánh vì Ngài đã cảm hoá được quản giáo, yêu thương chính kẻ thù của mình.

Vào chiều ngày 20 tháng 9 năm 2002, ĐGH Gioan-Phaolô II đã chủ sự thánh lễ an táng cho Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Trong bài giảng Thánh lễ, Đức  Giáo hoàng đã nói: “Trong lúc tiễn đưa Người Sứ giả anh hùng của Tin Mừng Chúa Kitô, chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì đã cho chúng ta, nơi con người của Đức Hồng y, một tấm gương sáng ngời về đời sống tín hữu Kitô, phù hợp với đức tin, đến độ tử đạo, Ngài  đã hiểu nền tảng của đời sống Kitô hữu là “chọn một mình Chúa mà thôi” như các vị tử đạo Việt Nam đã làm trong những thế kỷ trước. Chúng ta được mời gọi rao giảng cho tất cả mọi người “Tin Mừng Hy Vọng” và Đức Hồng Y giải thích rằng: chúng ta chỉ có thể chu toàn Ơn Gọi ấy với sự hy sinh quyết liệt, dù phải chịu những thử thách cam go nhất. Đây không phải là sự anh hùng, nhưng là sự trung thành chín chắn, hướng cái nhìn về Chúa Giêsu là mẫu gương của mọi chứng nhân và mọi vị tử đạo. Một gia sản cần được đón nhận mọi ngày trong một cuộc sống đầy yêu thương và dịu hiền”.

 

Chính vì Thần Khí Chúa Thánh Linh ở trong con, nên con có thể đi vào linh hồn con và  tĩnh tâm, đâu cần đi xa.

 

Các con có nhớ giáo hội Nhật Bản không?

Các nhà truyền giáo Thiên chúa giáo đến cùng với Francis Xavier và các tu sĩ Dòng Tên vào những năm 1540 và công giáo phát triển mạnh mẽ trong một thời gian ngắn, với hơn 100.000 người cải đạo, trong đó có nhiều daimyō ở Kyushu. Sự bành trướng của Công giáo sớm vấp phải sự phản đối từ những người nắm giữ chức vụ cao nhất của Nhật Bản. Hoàng đế Ōgimachi ban hành sắc lệnh cấm Công giáo vào năm 1565 và 1568, nhưng không có hiệu quả. Bắt đầu từ năm 1587, với lệnh cấm của nhiếp chính hoàng gia Toyotomi Hideyoshi đối với các nhà truyền giáo Dòng Tên, Kitô giáo bị đàn áp dữ dội như một mối đe dọa đối với sự đoàn kết dân tộc. Sau khi Mạc phủ Tokugawa cấm Kitô giáo vào năm 1620, nó không còn tồn tại một cách công khai nữa. Nhiều người Công giáo hoạt động ngầm, trở thành những Cơ đốc nhân ẩn danh (隠れキリシタン, kakure kirishitan), trong khi những người khác bị giết. Chỉ sau khi vua Minh Trị duy tân, Kitô giáo mới được tái lập ở Nhật Bản.

Trong thời gian cấm đạo khốc liệt đó, có biết bao nhiêu người nên thánh.

 

Các con phải sửa soạn, biết đâu đến một lúc nào đó Đạo Chúa không còn được thờ phượng công khai, các con phải đi đâu để thờ phượng Ngài?

Bên Bờ Giếng Jacob xưa, Người đàn bà Samaritan tên Nalda đã hỏi Ta :”Dân tộc  chúng tôi thờ phượng Chúa trên núi Gerizim, còn người Do Thái của Ngài thờ phượng Chúa trong đền thờ Giêrusalem, vậy Ngài nói phải thờ phượng Thiên Chúa nơi đâu?…”

Ta đã bảo bà :

”Đã đến lúc con người không thờ Thiên Chúa trên núi Gerizim hay trong đền thờ Giêrusalem, nhưng thờ Ngài trong Chân lý và Sự Thật”

 

 Giêsu thương mến,

Con cảm ơn bài học hôm nay. Con không có thể sống qua một ngày nếu không có sự giúp đỡ của Chúa Cha, của Chúa, của Mẹ Maria và các thiên thần hộ mệnh. Con cũng cảm tạ Chúa cho con biết linh hồn con là đền thờ Thần Khí Chúa Thánh Linh không bao giờ bị phá huỷ, và con phải thờ Ngài trong Chân Lý và Sự Thật.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."




Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!