March 31, 2024 Thầy đã sống lại, ở với các tông đồ và môn đồ 40 ngày, Thầy gặp những ai và ở đâu?

 

HÔM NAY XIN GỬI ĐẾN CÁC ANH CHỊ LỜI “CHÚC MỪNG PHỤC SINH”. XIN THIÊN CHÚA ĐỔ TRÀN ĐẦY HỒNG ÂN VÀ PHÚC LÀNH XUỐNG CHO ANH CHỊ VÀ TOÀN GIA ĐÌNH.

                                                                                                                                       Phương Tuấn

Giêsu thương mến,

Quả thật nếu Thầy sinh ra trên gian trần Mùa Đông năm đó, rồi Thầy chết trên thập giá và đi luôn không trở lại, thì Chúa Nhật hôm nay, gần 2,000 năm sau, chúng con không kỷ niệm ngày vinh quang này của Thầy.

Thầy thương mến các tông đồ, môn đồ, và cả thế gian này, nên Thầy trở lại, chứng minh rằng Thầy là Con Thiên Chúa Hằng Sống, chứ không phải Con Thiên Chúa đã chết. Từ trước và cả về sau này không hề có một tiên tri nào đã chết và sống lại như Thầy.

Xin Thầy cho con biết khi Thầy sống lại và ở cùng các tông đồ 40 ngày, cùng đi đường, cùng ăn, và tiếp tục giảng Phúc Âm cho họ, và bảo họ mạnh dạn lên đường đi rao giảng Lời Thầy. Bốn mươi ngày đó Thầy đã đến với những ai và vào lúc nào?


Con thương mến,

Thầy sống lại sau ba ngày như lời Thầy hứa với các tông đồ và môn đồ.

Lần thứ nhất Thầy đến.

Đầu tiên, vào lúc ba giờ sáng Chúa Nhật hôm đó, 5 người đàn bà gồm Mary Magdalene, Mary mẹ của hai tông đồ sinh đôi Alpheus, Salome, mẹ của của hai tông đồ Gioan (John) và Giacôbê (James), Joanna, vợ của ông Chuza, và Susanna, con của ông Erza người xứ Alexandria, chạy ra mồ với các đồ tẩm liệm, vì các bà này nghĩ rằng Thầy chưa được tẩm liệm đàng hoàng.

Đến nơi các bà thấy hai tảng đá đã được ai lăn qua một bên, Mary Magdalene tò mò đi vào trong mồ nhưng không thấy xác Thầy. Khi ra khỏi mồ, Mary và các bà ngẩn ngơ không biết ai đã đem xác Thầy đi đâu. Thầy đứng cạnh đó nhưng các bà tưởng Thầy là người làm vườn, cho đến khi Thầy gọi “Mary” với giọng nói quen thuộc, Mary Magdalene mới nhận biết Thầy đã sống lại.


Lần thứ hai Thầy đến.

Mary Magdalene chạy về thông báo cho các tông đồ đang ẩn núp tại nhà của cha mẹ chú bé Marcô, và Phêrô cùng Gioan chạy ra mồ. Hai ông thấy mồ trống, nhưng không gặp Thầy. Và khi tất cả các tông đồ không tin lời Mary, bà nghĩ rằng mình có ảo giác chứ Thầy đã chết thật. Bà trở lại mồ và khóc, khi đó Thầy đến với Mary lần thứ hai: ”Con đừng nghi ngờ, Thầy nay đã sống lại. Trở về và báo cho các tông đồ như vậy.”


Mười một tông đồ không tin lời Mary và bốn người đàn bà theo Mary, nhưng David em của hai tông đồ Gioan và Giacôbê, tin lời các bà. David nói với các tông đồ:”Thầy báo trước, sau 3 ngày Thầy sẽ sống lại, sao các ông không tin?”. David là người đứng đầu nhóm chuyển thông tin gồm 26 người, và David truyền cho họ đi thông báo các nơi là “Chúa Giêsu đã sống lại”.

Nên nhớ rằng trước khi Judas Iscariot phản Thầy, ông đã giao túi tiền của đoàn cho David, và nay David giao túi tiền này lại cho Matthêu.

26 người đưa tin đã chạy đến làng Bethany, và những nơi có môn đệ của Thầy, như Beersheba về phía Nam, Damascus và thành phố Sidon ở phía Bắc, tới Philadelphia ở miền Đông, và Alexandria ở miền Tây, báo tin Thầy đã sống lại.


Một tuần sau tông đồ Gioan Zebêdê đưa Mary, Mẹ của Thầy về nhà ông tại Bethsaida.


Lần thứ ba Thầy đến.

Cũng trong ngày Chúa Nhật đó Thầy đến với James tại vườn nhà của Lazarô tại làng Bethany, và gọi James hãy gia nhập với các tông đồ đi rao giảng lời Thầy.


Lần thứ tư Thầy đến.

Cùng trong ngày, Thầy đến tại nhà hai chị em Martha và Mary, làng Bethany.

Trước khi Thầy bị bắt Thầy đã thông báo cho Lazarô đi trốn, vì Hội Đồng Do Thái Giáo muốn giết ông, nên Lazarô không có nhà. Mary là người đã xức dầu đầu Thầy và lau chân Thầy bằng dầu thơm, trong bữa tiệc lớn được tổ chức vài ngày trước khi Thầy bị bắt tối hôm Thứ Năm. Trong lần đến nhà này, Thầy nói :”Bình an cho các con. Các con hãy tin rằng Thầy đã sống lại”.


Lần thứ năm Thầy đến tại nhà ông Joseph người xứ Arimathea.

Chiều hôm Chúa Nhật đó, có Mary Magdalene, James và Thầy đã nói với họ :

Bình an cho các con. Trong Thiên Quốc của Cha Thầy không phân biệt Do Thái hay không Do Thái, nghèo hay giàu, tự do hay nô lệ. Tất cả các con đều là anh em. Các con nên đi cùng khắp báo Tin Vui này rằng các con là con cái của Cha trên trời. Các con đi chữa lành người bệnh, củng cố lòng tin cho những ai yếu lòng, giúp họ đừng xao xuyến và sợ hãi. Thầy sẽ ở cùng các con cho đến tận cùng”.


Chiều ngày hôm đó, tin Thầy đã sống lại đến tai Hội Đồng Do Thái Giáo. Họ nhóm họp, có hai Thượng phẩm Annas và Caiaphas chủ tọa và họ ra lênh ai loan báo Thầy sống lại sẽ bị án tử.


Lần thứ sáu Thầy đến với các môn đồ.

Cũng chiều Chúa Nhật hôm đó, các người Greeks (Hy Lạp) đang tụ hội tại nhà ông Flavius đang bàn tán việc Thầy sống lại, Thầy đã đến với họ :”Bình an cho các con. Trong nhà Cha Thầy, tất cả các con đều là anh em, các con hãy đi truyền bá cùng khắp ơn Cứu Độ .”


Lần thứ bảy Thầy đến.

Cùng trong ngày Chúa Nhật đầu tiên đó, Thầy đã đi cùng hai môn đồ Cleopas và Jacob. Hai anh em này là những người chăn chiên, vừa qua họ về Giêrusalem mừng Lễ Vượt Qua, và nay trở về làng Emmaus là quê họ. Nghe họ bàn tán việc Thầy sống lại, Thầy đi cùng hai người này trên khoảng đường dài 12 cây số, Thầy giảng cho họ về Thánh Kinh. Đến tối dừng lại nơi căn nhà của họ, Thầy bẻ bánh và dâng lời cầu nguyện họ mới nhận ra Thầy. Vội vàng ăn bữa tối, họ trở ngược về Giêrusalem, đến báo cho các tông đồ ở nhà của cha mẹ Marcô rằng Thầy đã sống lại.


Lần thứ tám Thầy đến.

Tối hôm Chúa Nhật đầu tiên đó, Phêrô đang ở trong vườn nhà của cha mẹ Marcô, đang suy nghĩ không biết Thầy có đến với ông ta không, vì ông đã lỡ chối Thầy ba lần. Nhưng cuối cùng ông nói lớn :”Ta tin rằng Thầy đã sống lại”. Khi Phêrô nói xong câu này, Thầy đến với ông và bảo :”Phêrô, kẻ thù đã muốn kéo con về phía họ, khi con chối bỏ Thầy ba lần. Nhưng Thầy biết lời chối bỏ đó không đến từ tâm của con, con chối Thầy chỉ vì con quá sợ hãi. Thầy bỏ lỗi cho con. Nay đến lúc con phải sửa soạn lên đường loan báo Tin Vui cho những ai còn trong bóng tối.


Lần thứ chín Thầy đến.

Cũng tối Chúa Nhật đầu tiên đó, Thầy đến với các tông đồ đang trốn trên lầu trong căn nhà của cha mẹ chú bé Marcô, các cửa khóa chốt vì sợ người Do Thái đến bắt. Thầy nói:” Bình an cho các con. Sao các con nghi ngờ khi Thầy đã từng nói với các con Thầy sẽ sống lại sau ba ngày. Thầy sẽ ở lại Giêrusalem với các con một thời gian cho đến khi các con sẵn sàng đi về Galilee, Thầy sẽ gặp các con ở đó”. Lần gặp các tông đồ này không có Thomas.



Lần thứ mười Thầy đến.

Đó là ngày Thứ ba trong tuần, Thầy đến với các môn đồ tại Philadelphia. Tại thành phố này có Abner, nguyên là tông đồ của Gioan Tẩy Giả, và có cả Lazarus đang lánh nạn, cùng khoảng 150 môn đồ.

Thầy nói :”Bình an cho các con, Cha các con đã cho các con sự sống vĩnh cửu. Các con phải thương yêu mọi người như Thầy đã yêu thương các con.. Các con hãy phục vụ anh em các con như Thầy đã phục vụ các con. Hãy đi báo Tin Vui cho mọi người. Các con là con cái của Sự Sáng, hãy đem ánh sáng đến cho mọi người. Các con hãy thương yêu nhau, vì bởi dấu chỉ này, trần gian sẽ nhận biết các con là môn đệ của Thầy”.


Lần thứ mười một Thầy đến.

Lần này Thầy đến với các tông đồ và có cả Thomas, người bảo với các tông đồ bạn :”Ta không tin Thầy sống lại cho đến khi ta xỏ ngón tay ta vào các dấu đinh nơi tay chân của Thầy ta mới tin”.

Đó là một buổi chiều sau khi các tông đồ ăn cơm tối xong và Thầy đến cùng họ.

Bình an cho các con. Như Cha Thầy đã sai Thầy đi, nay Thầy cũng sai các con đi... Về phần Thomas, con phải xỏ ngón tay con vào các lỗ đinh của Thầy con mới tin. Nay Thầy đã sống lại và thân thể toàn vẹn con không còn thấy các lỗ đinh ở tay chân, và vết thương cạnh sườn trái nữa. Cũng như vậy, khi các con sống lại trên Thiên Đàng, các con không còn các khuyết tật và bệnh hoạn trong người. Các con là những con người toàn hảo, dù dưới thế gian thể xác các con khiếm khuyết tới đâu.

Và Thomas, con đừng nghi ngờ nữa, và hãy tin vào Thầy”

Thomas liền quỳ xuống trước mặt Thầy:”Chúa của con và Thầy của con, con tin”

Thomas, con tin vì thấy Thầy và nghe lời Thầy nói. Phước cho ai không thấy mà tin”.


Lần thứ mười hai Thầy đến.

Đó là vào buổi tối tại Alexandria, Thầy đến với ông Rodan và khoảng 80 môn đồ. Đây là những người Do Thái và Greeks (Hy Lạp), sau khi những người thông tin của David đến báo tin Thầy đã sống lại.

Bình an ở với các con. Phúc Âm của Thiên Quốc cho tất cả mọi người, không riêng cho một nhóm thầy giảng nào, một dân tộc nào. Các con hãy thương yêu nhau với một tình yêu mới, như Thầy đã yêu thương các con. Các con được kêu gọi đem Tin Vui đến cho những ai còn sống trong tối tăm. Thần Khí Thánh Linh sẽ đến dẫn dắt các con đi trong Sự Thật.”


Lần thứ mười ba Thầy đến.

Thầy đến với các tông đồ đánh cá bên bờ biển Galilee. Tại đây, buổi sáng hôm đó Thầy đã ăn sáng cùng các ông. Chú bé Marcô nghe lời Thầy phân phát các con cá nướng cho các ông, và sau khi Thầy bẻ bánh làm phép lành, chú bé chia bánh lại cho các ông. Thầy là người ăn sau cùng.

Cũng sau bữa ăn sáng này Thầy đã hỏi Phêrô ba lần :”Phêrô, con có yêu Ta không”. Phêrô trả lời:”Thưa Thầy , con yêu Thầy”

Hãy chăn đoàn chiên của Thầy”.


Lần thứ mười bốn Thầy đến.

Lần này trên đồi, gần Capernaum. Đây là đồi ngày trước Thầy đã ban phép lành, ban cho các ông chức danh tông đồ và bài Giảng Trên Núi với Tám Mối Phúc Thật (Sermon on the Mount). Nhưng lần này khác hẳn lần trước, các ông đã nghe Thầy cầu nguyện, giọng nói trang nghiêm và có sức mạnh chưa bao giờ các ông nghe được như vậy.


Lần thứ mười lăm Thầy đến.

Bên bờ biển gần Capharnaum dân chúng đến nghe Phêrô nói Thầy đã sống lại. Liền sau đó Thầy đã đến với ho.

Bình an cho các con, Thầy để lại bình an của Thầy cho các con...”.


Lần thứ mười sáu Thầy đến.

Thầy đến trong sân nhà Nicodemus. Ông là người Do Thái, nhưng theo Thầy. Ông cùng Joseph người xứ Arimathea đã xin Tổng trấn Philatô xác Thầy đem về đặt vào mồ riêng của nhà ông Joseph. Tại sân nhà này có tất cả 11 tông đồ và một số các bà trong Giáo đoàn phụ nữ đi truyền giáo.

Bình an cho các con. Từ ngày đầu tiên, Thầy đã giảng cho các con, sứ mạng của Thầy đến với các con để cho các con biết các con là con của Thiên Chúa. Các con là những đứa con của Ánh Sáng và của Sự Sống. Nay sứ mạng của các con là đi truyền bá Phúc Âm của Thầy cho muôn dân, không trừ ai.. Truyền bá Phúc Âm với lòng yêu thương và phục vụ anh em các con…"


Lần thứ mười bảy Thầy đến.

Tại làng Sychar vào một buổi chiều một ngày Sabbath. Tại đây, ngày xưa bên bờ giếng Jacob này, Thầy đã gặp bà Nalda, người Samaritan và xin nước uống. Tại lần gặp này, có Nalda và khoảng 75 người Samaritan đang họp nhau và bàn tán chuyện Thầy sống lại.

Bình an ở với các con. Các con hãy vui mừng vì Thầy là Sự Sống và là Sự Sống Lại. Nay đã đến lúc không thờ Thiên Chúa trên núi Gerizim hay tại Giêrusalem nhưng thờ phượng Ngài trong Chân Lý và Sự Thật…”


Lần thứ mười tám Thầy đến.

Thầy đến tại thành phố Tyre với các người tin Thầy ở thành phố này.

Bình an đến với các con. Bánh và Nước Hằng sống sẽ đến với những ai khao khát lẽ Công chính của Thiên Chúa. Các con nghe lời Thầy, hãy đi gieo rắc Tin Vui, với lòng can đảm, không vị kỷ, với lòng thương xót và an bình.."


Lần thứ mười chín và cuối cùng Thầy đến.

Khi đó các tông đồ đang ở nhà cha mẹ Marcô.

Bình an cùng các con,Thầy sẽ đưa Thần Khí Thánh Linh đến với các con..." Sau đó Thầy dẫn các ông lên núi Cây Dầu (Mount of Olives) và chia tay cùng các ông.


Con thương mến,

Đây là tất cả 19 lần sau ngày sống lại Thầy đã đến với các tông đồ và môn đồ. Con và các bạn con nghe lời Thầy, nếu các con không thể làm hạt muối lớn, hãy làm hạt muối nhỏ thêm vị mặn cho đời. Vì như Thầy đã nói với các tông đồ:

Nay các con là muối của đất, nếu muối không mặn, người đời sẽ vứt xuống đất và chân sẽ giẫm đạp lên”.

Nay các con là ngọn đèn sáng , thắp lên phải để trên giá cao, soi sáng cho cả nhà”.

Nếu con và các bạn con không là ngọn đèn pha như các tông đồ, con và các bạn con cũng có thể làm đốm sáng nhỏ trong đêm tăm tối.

Học, các con phải hành. Học và hành đi đôi với nhau. Học không hành cũng vô ích.

Tu các con phải hành, Tu và hành đi đôi với nhau. Tu không hành chỉ là lời nói suông, chẳng giúp các con thăng tiến trên đường tâm linh.

Con đừng ngụy biện rằng con cũng yếu đuối như mọi người. Tâm hồn con luôn có cỏ dại, hãy bắt đầu nhổ cỏ lùng trong tâm hồn con, nếu không sẽ có ngày có quá nhiều cỏ, rắn rết sâu bọ sẽ làm tổ trong đó. Hãy bắt đầu nhổ có đi và Thầy sẽ giúp con.

                                                                                                           Phương Tuấn

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!