July 31, 2024 Thầy dạy chúng con: ”Đừng phán xét để khỏi bị phán xét”. Câu nói này có luôn đúng không...

 

Thưa Thầy,

Thầy thường dạy chúng con:

Đừng phán xét để khỏi bị phán xét”. Câu nói này có luôn đúng không?

Thầy cho con biết, loài người chỉ nhìn thấy bề ngoài của sự vật, nhưng không thấu hết vấn đề, như vậy sự việc chỉ được nhìn ở một khía cạnh nào đó, không toàn diện, nên sai sót.

Cha Thầy và Thầy nhìn vào cái tâm con người và hiểu rõ ý định của người đó. Chúng con chỉ sống trong hiện tại. Cha Thầy có từ Alpha đến Omega, nghĩa là thiên thu, từ trước, và cả về sau, trong quá khứ, hiện tại, và tương lai. Chính vì vậy Cha Thầy không sai khi phán xét con người.

Tuy nhiên con đừng lầm hai chữ “Phán xét” và “Nhận thức”.

Khi con vào một tiệm bán thực phẩm, đến quầy hàng trái cây để chọn táo (apple), con lựa những quả táo tốt, tươi và ngon. Nếu cầm trên tay một quả táo bị dập, héo, con nói đây là một quả táo hư, con không thể nào nói đây là một quả táo tốt. Khi nói như vậy con không phán xét, nhưng con nhận thức.

Trong đời thường cũng vậy, có những sự việc con biết tốt và xấu. Đó không phải là “phán xét”. Con có quyền nhận xét để làm rõ sự việc.

Thầy lấy ví dụ ngày 26/7/2024 trong buổi khai mạc Thế Vận Hội 2024 tại Paris ban tổ chức đã trình diễn một màn kịch nhại lại Bữa Tiệc Ly của Thầy và các tông đồ. Sự việc này người xem thấy rõ, đây là sự nhạo báng Thiên Chúa. Đây là nhận xét, không phải phán xét.

Thánh tông đồ Phaolô có viết cho giáo dân Galatians :

Do not be deceive, God is not mocked, for whatever a man sows, that he will also reap”

(Chớ tự dối mình, Thiên Chúa không thể bị nhạo báng, ai gieo giống gì sẽ gặt 

giống đó”_ GALATIANS 6:7

Thiên Chúa nhân từ và lòng lành vô cùng, nhưng Ngài là lẽ công chính. Ngài không phạt tội ai, nhưng đây là tội phạm thượng. Ai gieo giống gì sẽ gặt giống đó.

Trong Cựu Ước Ngài đã đổ lửa xuống tiêu diệt hai thành phố tội lỗi, Sodom and Gomorrah.

Khi các con nhận biết có điều sai quấy, hãy dũng cảm đứng lên bênh vực cho lẽ 

phải và sự công chính. Các con không thể im lặng, vì im lặng là hèn nhát và

 đồng tình với tội ác.

Ma quỉ, Satan là sự Dối Trá. Thiên Chúa là Sự Thật.

Con phải biết nhận xét và phân biệt con sói đội lốt chiên.

Thầy nói với các người Pharisêu:

Woe to you, teachers of the law and Pharisees, you hypocrites! You are like whitewashed tombs, which look beautiful on the outside but on the inside are full of the bones of the dead and everything unclean. In the same way, on the outside you appear to people as righteous but on the inside you are full of hypocrisy and wickedness. MATTHEW 23:27-39

( Khốn cho các ngươi, thầy dạy luật và người Pha-ri-si, kẻ giả hình! Các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài đẹp đẽ, nhưng bên trong đầy xương người chết và mọi thứ ô uế. Cũng vậy, bên ngoài các ngươi có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong đầy sự giả hình và gian ác.”) Matthêu 23:27-39

Những việc này Thầy không phán xét, nhưng nhận biết.

Xin Thầy giúp con phân biệt được đâu là “phán xét” và đâu là “nhận xét”, vì như Thầy nói con có quyền “Nhận xét” để bênh vực lẽ phải và sự công chính.

Cũng sự việc trong buổi trình diễn ngày mở màn Thế vận Hội 2024 tại Paris, Elon Musk, một người không có đạo giáo có viết :

Unless there is more bravery to stand up for what is fair and right, 

Christianity will perish” Elon Musk.

(Nếu không có nhiều lòng dũng cảm hơn để đứng lên vì điều công bằng và đúng

 đắn, Kitô giáo sẽ diệt vong ) Elon Musk.

Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN.



Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!