August 31, 2024 Hôm nay Thầy dạy con kiểm soát tư tưởng.

 

Hôm nay Thầy dạy con kiểm soát tư tưởng.

Không có hành động nào tự nó bắt đầu mà không đến từ tư tưởng.

Hãy vô cùng cẩn trọng. Tư tưởng là con ngựa bất kham. Nó có thể đưa con đi vào con đường đầy hoa thơm cỏ lạ, có chim muông ca hát trên cành, có những bình minh rực rỡ, hay những hoàng hôn tắt nắng dịu dàng. Nhưng coi chừng, nó cũng có thể dẫn con đến những con đường tối tăm ghê rợn, đầy ma vương ác quỷ, nhiều hầm hố, cạm bẫy trên đường...

Vấn đề chính là con phải thuần hóa nó, biết cầm cương, bắt nó theo ý con

 chứ không phải ý nó. Bao giờ trong con có những bồn chồn, lo âu , sợ hãi, hãy

 nói to lên:

Dừng ngay lại, không thể như vậy được. Ta đang đi trên đường công chính, trong ta có Thần Khí Thánh Linh, Cha ta, và các thiên thần hộ mệnh đang bao bọc chở che ta, không có ai, hay thế lực nào có thể hại ta được.”

Tư tưởng có thể dẫn con đến sự Thiện hay sự Dữ. Chính vì vậy con đường Thiện lương hay con đường của sự ác bắt đầu từ tư tưởng.

Hãy đẩy ra khỏi tâm trí con những tư tưởng yếm thế, yếu hèn, ích kỷ, gian 

dối, tham lam, hận thù, vô ơn, bạc nghĩa, chia rẽ, oán hờn, ghét ghen...

Thay vào đó bằng những tư tưởng lạc quan, yêu đời, vui tươi, bao dung,

 yêu thương, bình an.

Bao giờ con điều khiển được tư tưởng con đi đúng hướng về cõi Thiện, cuộc đời của con sẽ rẽ hướng về phía an vui, bình an trong tâm hồn.

Con không dể điều khiển con ngựa tư tưởng của con, nếu trong quá khứ con đã để nó chạy rông không có dây cương kiềm chế nó lại.

Những con ngựa kéo xe luôn có hai miếng da đeo hai bên mắt, để luôn bắt ngựa chỉ thấy được con đường trước mặt, chứ không phải cảnh quan hai bên đường. Con ngựa tư tưởng của con cũng vậy.

Nếu con không cầm cương được con ngựa tư tưởng, hãy cầu nguyện Đức Chúa 

Cha, và vô số những người Anh

 em thánh (Brotherhood) trên cao, họ luôn luôn chờ đợi được gọi đến giúp

 con, nhưng con phải gọi.

Từ tư tưởng đi đến những phát minh vĩ đại, làm đẹp cuộc đời con đang sống đây. Một trong những phát minh vĩ đại nhất của nhân loại là tìm ra điện của Thomas Edison. Không có điện con sẽ không có những phát minh khác của loài người..

Những tư tưởng bệnh hoạn, kiêu căng, ngạo mạn, thù hận của Adolf Hitler, đã đẩy nhân loại đến Thế Chiến II, giết chết bao nhiêu triệu người, để lại không biết bao nhiêu hoang tàn cho trái đất Cha của con đã tạo dựng.

Napoleon Đệ nhất, sau khi chết thi hài được đưa vào Điện Panthéon tại Paris. Người Pháp tôn thờ ông, nhưng con người ngạo mạn kiêu căng đó đã để lại không biết bao nhiêu thảm họa cho Âu Châu thế kỷ 19.

Tất cả mọi sự tốt xấu đều đến từ tư tưởng của con người. Vì vậy con phải vô

 cùng cẩn trọng trong suy tư.

Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN.



Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!