September 15, 2024 Cuộc đời của mỗi chúng con đi qua bốn giai đoạn, sinh, lão, bệnh, tử, như thiên nhiên đi qua bốn mùa, xuân

 

Thưa Thầy,

Cuộc đời của mỗi chúng con đi qua bốn giai đoạn, sinh, lão, bệnh, tử, như thiên nhiên đi qua bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông. Hôm nay chúng con đi vào giai đoạn đầu đông. Và con dựa vào ai để đi nốt đoạn đường này?

Có người bảo phải dựa vào con cái, nhưng con cái ở xa, và nếu có ở gần đâu có nghĩa là nhờ vả được, vì con cái có đời sống của chúng, cơm áo gạo tiền, công ăn việc làm, đâu có thì giờ cho chúng con. Có người bảo nhờ vào người phối ngẫu, nhưng phối ngẫu cũng già yếu như chúng con. Có người bảo nhờ vào tiền bạc, thuê mướn người chăm sóc?…

Đó là về vật chất. Nhưng chúng con quên rằng, ngoài sự giúp đỡ vật chất và thể

 xác còn một yếu tố vô cùng quan trọng là vấn đề sức khỏe tinh thần và tâm linh.

Nếu chúng con không có một niềm tin nào hết về một Đấng Thiêng Liêng, đoạn đời đầu đông này sẽ vô cùng buồn thảm. Chúng con sẽ như những sinh linh không có hồn xuống trần gian này một thời gian, học hành, làm lụng vất vả kiếm sống đến già, lẳng lặng biến mất trên cõi trần gian này, đi vào cõi hư vô.

Phúc cho những ai có lòng tin yêu vào Thượng Đế, vào Cha trên trời, Đấng tạo dựng ra chúng con, thương yêu chúng con vô cùng, luôn theo dõi bước chân chúng con đi trên trần thế, con đường tràn đầy chông gai, cạm bẫy, con đường khổ nhọc, nước mắt và khóc than nhiều hơn tiếng cười.

Cha Thầy và Thầy là Đấng chúng con tựa nương đêm ngày. Thế gian này có 

thể quên hay bỏ chúng con, nhưng Cha Thầy và Thầy thì không.

Ngày xưa trên 2000 năm trước, khi đám đông không hiểu lời Thầy dạy, rời bỏ Thầy, và Thầy đã hỏi 12 tông đồ:

Còn các con, các con có bỏ Thầy không?”

Phêrô trả lời :

Bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy có lời ban sự sống”.

Con cũng vậy :”Bỏ Thầy con biết theo ai?” Thầy đã biết con từ ngày con chưa sinh ra trên trần gian này, dù con không biết Thầy, không biết ánh mắt Thầy đã theo dõi con từng đoạn đường con đi, từ khi chập chững cho đến khi lớn khôn. Con cứ tưởng tất cả mọi sự con có trên trần gian này là chính con làm ra từ trí óc và đôi bàn tay của con. Con đã quên rằng không có Cha trên trời và Thầy, con không là gì cả.

Nay qua giai đoạn đầu đông, Cha và Thầy là nơi con tựa nương, mỗi ngày, mỗi 

giờ, và con biết rằng Cha và Thầy không bỏ con, luôn nâng đỡ ủi an.

Con cảm ơn tất cả những gì Cha và Thầy đã cho con, từ căn nhà con ở, chiếc xe con đi, chén cơm con ăn mỗi ngày...Biết bao nhiêu điều con phải cảm ơn, như không khí con thở, ngọn gió thổi qua cho con không khí mát, cho con mắt còn sáng để ngồi gõ phím viết lại bài suy niệm sáng hôm nay gửi đến các bạn bè con, cho con tai còn nghe tiếng chim hót trên cành mừng một ngày mát đẹp trời... Ôi thôi, biết bao nhiêu điều con phải cảm ơn, cảm ơn tất cả mọi người trong xã hội ngày hôm nay đã giúp con có một đời sống thoải mái.

Quả thật Cha và Thầy là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và tâm linh của con những ngày đầu đông này. Cha và Thầy đã giúp con vững tin và vui sống những ngày còn lại. Con sẽ đi hết đoạn đường đầu đông này trong yên vui và yêu thương. Yêu thương tất cả những ai con gặp ngày hôm nay, sẽ nói lời yêu thương với họ, sẽ an ủi họ rằng trong cuộc đời, dù ở trong giai đoạn nào, loài người không cô đơn, luôn có Cha Thầy và Thầy cùng đồng hành với chúng con.

Cảm nhận được điều này, con vững bước đi nốt đoạn đường đầu đông.

Cuộc đời này xoay vần, xuân, hạ, thu, đông. Xong mùa đông thiên nhiên sẽ bước vào mùa xuân. Chúng con cũng vậy, xong mùa đông, các con sẽ vén bức màn đi vào Mùa Xuân Vĩnh Cửu Thiên Đàng. Lẻ dĩ nhiên, nói dễ nhưng sự thật không dễ khi đến đoạn đường cuối đông để đi vào Mùa Xuân Vĩnh Cửu. Chúng con biết và phải chấp nhận, không có con đường nào khác để đi vào Mùa Xuân Thiên Đường.

Xin Cha và Thầy giúp con đi hết đoạn đường trần gian này trong yên vui, nâng

 đỡ chúng con, bảo chúng con rằng Cha và Thầy luôn bên cạnh chúng con từng 

giây từng phút.

Xin cho con biết Chúa và xin cho con biết con. Biết Chúa cho phép con lắng nghe và thực hành lời Ngài. Biết con, để đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên đàng ngay trong tâm và để Chúa ở cùng con mãi mãi.

Xin Chúa ban mọi ơn lành hồn xác cho những ai đọc bài suy niệm này trong Blog của con”.

Amen.

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn