October 15, 2024 3 năm nhìn lại đời mình, Phương Tuấn

 

Thưa Thầy,

Cách đây khoảng 3 năm trong con có một thôi thúc, cho đến một ngày, con hiểu được thôi thúc đó là nhìn lại đời mình. Và Thầy dạy con đi vào suy niệm, sống với Chúa mật thiết hơn.

Một người bạn ngày xưa ở chung cư xá sinh viên, mỗi lần nói chuyện qua phone thường bảo:

Tùng ơi, trời tối rồi, hãy vui chơi, đi du lịch. Moi đi cùng khắp Việt Nam, từ Nam ra Bắc, lên tận Điện Biên Phủ, chui vào hầm tướng De Castries, qua Lào, qua Thái lan, chỗ nào moi cũng đi”.

Con trả lời:

Chúc mừng bạn được đi, vui chơi theo ý của bạn, mình không trách bạn đâu. Mỗi người có một đời sống và không ai giống ai. Mình không được như bạn vì nhiều lý do gia đình, nhưng mình đi du lịch, không phải mỗi năm vài tuần hay vài tháng, nhưng đi du lịch mỗi ngày vào thế giới tâm linh. Tour guides của mình thường là Chúa Giêsu, đôi khi là Đức Mẹ, đôi khi là những Anh em tinh thần trong Thần Khí Thánh Linh dẫn mình đi. Họ cho mình biết ngoài thế giới vật chất bên ngoài chúng ta đang sống đây, còn một thế giới kỳ bí vô cùng đẹp đẻ cần khám phá, đó là thế giới tâm linh, đi vào trong tận thẳm sâu của linh hồn mình.”

Thưa Thầy, ba năm Thầy đã dẫn con đi trong Tình Yêu Vô Điều Kiện của Thầy, không la rầy, chỉ cho con những gì ngày trước con hiểu sai. Những gì con tưởng là hay đẹp của con, thật sự chẳng phải tự con mà có, đó là quà Cha trên Trời vô cùng thương mến đã cho con, và nhất là Thầy đã cho con thấy những sai lầm thiếu sót trong con để sửa.

Những năm về trước con đi nhà thờ xem lễ, nghe các linh mục giảng, nhưng con chẳng hiểu chi về Đạo Chúa. Con nghĩ là Thiên Chúa cao xa quá, sức con không thể với tới Ngài được. Thiên Chúa ngày đó đối với con xa lạ, nghĩ tới con rất ngại Ngày Phán Xét cuối cùng trước mặt một Thiên Chúa hay án phạt.

Qua 3 năm Thầy làm tour guide, dẫn con đi vào thế giới kỳ bí của Tình Yêu Thiên Chúa để con thấy thật rõ Tình Cha trên trời, cho con hiểu được Cha con tạo dựng ra con bằng chính tình yêu và hình ảnh riêng Ngài, đặt trong tâm con hạt mầm yêu thương, và dặn con đem hạt mầm đó gieo rắc trên đường trần gian con đi, để hạt giống đó ngày càng lớn lên, một mai thành những cây cổ thụ chim muông về làm tổ, và người bộ hành nào mệt mỏi cuộc sống trần gian này, ghé lại ngồi nghỉ chân…

Nói sao cho hết những gì Thầy đã dạy con trong 3 năm làm tour guide. Thầy đã cho con thấy  một Thiên Chúa Toàn Năng, Toàn Thiện, trong Ngài không có mảy may sự dữ. Một người anh rể của con thường hay nói, Thiên Chúa Đại Thiện và Đại Ác. Thật vô cùng sai lầm. Sự dữ đến từ loài người có quá nhiều tham, sân, si, hỉ, nộ, ái, ố...Sự dữ không đến từ Thiên Chúa.

Thầy dạy con sau giờ suy niệm viết lại những gì Thầy dạy gửi qua Blog cho các bạn con. Con là người đưa thư.

 Blog mang những Tình thư của Thầy theo gió internet đi muôn phương tám hướng, đến với những anh em chị em con ở cùng khắp, đến những nơi con có bạn như USA, Canada, France, UK, Germany, Switzerland, Vietnam, Australia, và những nơi con chưa bao giờ có bạn như Netherlands, Ireland, Norway, Sweden, Poland, Tajikistan, hay Russia, Japan, South Korea, China, HongKong, Japan, Singapore, Malta, New Zealand, Finland, Czechia…

3 năm con đã gửi được khoảng 1,100 tình thư của Thầy cho các bạn con, những người con quen và những người con chưa từng biết mặt biết tên. Xin Thầy ban muôn ngàn ơn lành hồn xác đến những anh chị em con đó. Họ cũng như con khao khát lời yêu thương của Thầy khi sống trên cõi trần đầy khốn khổ thiếu vắng tình người này.

Nhìn lại 3 năm để cảm tạ Thầy đã soi sáng đường tâm linh con đi, để cho con sống chân thật hơn, điềm tĩnh hơn, yêu thương hơn, tha thứ hơn. Nhưng đường con đi còn dài, vì Thầy cho con biết mỗi người khi xuống trần gian này để học, cái đích cuối cùng là:

Các con hãy hoàn thiện như Cha chúng con trên trời là Đấng Toàn Thiện”.

Xin cho con biết Thầy, và cho con biết chính con. Biết Thầy, cho phép con lắng nghe Lời Thầy, và thực hành những gì Thầy dạy. Biết con, để thay đổi con đường con đi thành con đường công chính của Thầy, để con có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Thầy luôn ở cùng con.

Xin Thầy ban ơn xác hồn cho những ai đọc bài Suy Niệm này trong BLOG của con.” Amen.

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!