October 17, 2024 Hôm nay Thầy dạy con đi vào cốt lõi của Đạo Chúa.

 

Hôm nay Thầy dạy con đi vào cốt lõi của Đạo Chúa.

Những nghi lễ bên ngoài con thường thấy chỉ giúp con một phần rất nhỏ trong đời sống đạo. Sống đạo không phải như vậy. Ngày con rời Cõi Tạm này về Nhà Cha, Cha sẽ không hỏi con đi lễ bao nhiêu ngày trong cuộc đời trần gian này, nhưng Cha sẽ hỏi:

Con sống như thế nào những ngày ở trần thế”.

Con tin Lời Thầy chưa đủ, Lời Thầy phải đem ra thực hành trong đời sống, trải nghiệm nó.

Thầy thường nói với các Tông đồ và môn đồ :

Ta là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống”.

Đường là Đạo, Chính Thầy là Đường dẫn con đến Sự Thật. Con phải tìm đến Sự Thật, vì Sự Thật sẽ giải phóng con khỏi những lờ mờ, u mê, cho con thấy Ánh Sáng Thiên Chúa.

Và Thầy cũng chính là Sự Sống. Chính Cha Thầy đã cho con sự sống đời đời. Con không chết. Cái chết thể xác trần gian này chỉ là rời Cõi Tạm để về Nhà Cha, nơi đó con có cuộc sống vĩnh cửu hạnh phúc.

Đạo của Thầy là Đạo Yêu Thương, vì vậy Đường Thầy dẫn con đi là Đường Yêu Thương.

Trên đường trần gian này, mỗi bước con đi phải là một bước Yêu thương. Yêu thương như những hoa hồng con tặng những người con gặp trên Cõi Trần chông chênh, nhiều buồn khổ hơn sướng vui. Chính những bông hoa yêu thương sẽ tỏa ngát hương làm dịu những buồn phiền nơi những người con gặp. Khi con mang Yêu Thương tặng những ai con gặp, con sẽ nhận lại yêu thương từ Thầy và Cha Thầy. Quà của Cha Thầy và Thầy là Yêu Thương gửi đến con, không cất giữ cho riêng con, con phân phát bao nhiêu, nó sẽ ngày càng nhiều hơn, lớn hơn, và không bao giờ hết. Chính Tình Yêu của Cha Thầy và Thầy là sức mạnh chuyển đổi, làm nên Sự Sống những vũ trụ Cha Thầy đã tạo dựng. Không có một vũ lực hay thế lực nào mạnh hơn Tình Yêu Thương. Nó sẽ chữa lành mọi bệnh tật tâm linh, làm tan biến những chia rẽ, oán hờn, ghét ghen...Nó sẽ đem lại hòa bình cho thế giới u ám này.

Con có thể cho tất cả của cải con có cho người anh em con, nhưng nếu con không có tình thương, sự cho đi đó sẽ trở thành vô nghĩa.

Và thế nào là Yêu Thương? Yêu Thương là thông cảm, là hiểu biết, là cho đi, là nhẫn nại...là không đòi hỏi sự trả ơn, đó là Tình Yêu Vô Điều Kiện. Con nên nhớ loài người thường vô ơn, nếu con đòi hỏi sự trả ơn con không nhận được, sẽ mang lại cho con buồn phiền và mất bình an.

Trong Bữa Tiệc Ly, trước khi rời khỏi bàn tiệc Thầy đã bảo các tông đồ :

Nay Thầy cho các con một điều răn mới, hãy yêu anh em các con như Thầy yêu các con.”

Tình yêu Thầy cho con là Tình Yêu Vô Điều Kiện, dù con như thế nào Thầy cũng yêu con, Thầy luôn muốn con lớn lên và trưởng thành trên đường tâm linh.

Xin cho con biết Thầy, và cho con biết chính con. Biết Thầy, cho phép con lắng nghe Lời Thầy, và thực hành những gì Thầy dạy. Biết con, để thay đổi con đường con đi thành con đường công chính của Thầy, để con có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Thầy luôn ở cùng con.

Xin Thầy ban ơn xác hồn cho những ai đọc bài Suy Niệm này trong BLOG của con.” Amen.


Comments

  1. Đã nhận được và đoc
    Hôm nay vẫn còn đau phía sau lưng nên còn nằm nghĩ
    Happy day for you
    Liên Tâm

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!