January 12, 2023 Ngày lễ Tabernacles

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con đêm an bình, thêm Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai con đến với Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Con biết trong ngày lễ Tabernacles, Chúa đã cho dân Do Thái nhiều bài giảng.

 

Con thương mến,

Dân Do Thái mừng lễ Tabernacles nhiều ngày. Buổi chiều ngày chót của lễ này, các tông đồ khuyên Ta nên ra khỏi Giêrusalem ngay để khỏi bị bắt, nhưng Ta nán lại tại cổng Solomon và cho bài giảng này:

 

“Nếu những lời giảng của Ta ở lại trong tâm các người và các người làm theo ý nguyện của Cha Ta, các người quả thật là môn đồ của Ta. Và các người sẽ biết Sự Thật, và Sự Thật giải phóng các người."

"Ta biết các người sẽ trả lời:”Chúng tôi là con cháu của Abraham, chúng tôi không làm nô lệ cho ai, vì vậy cần chi phải giải phóng chúng tôi?”

 

Ta không nói các người phải bị nô lệ về những luật lệ bên ngoài. Ta nói đây về những tự do của linh hồn các người."

 

 "Quả thật, quả thật, Ta nói với các người, ai phạm tội là làm nô lệ cho tội lỗi.

Và khi Ta giải phóng các người khỏi tội lỗi, các người là con cái của Cha Ta.”

 

“Ta biết các người là con cháu của Abraham, và lãnh đạo của các người mưu giết Ta, vì lời của Ta không có trong tâm họ. Tâm hồn của họ bị che kín bởi thành kiến, kiêu ngạo, và hận thù.

Ta giảng cho các người nghe Sự Thật mà Cha Ta đã chỉ dẫn cho Ta.

Nếu Thiên Chúa là Cha các người, các người chắc sẽ nhận biết Ta, và yêu mến Sự Thật Ta giảng. Và các người sẽ biết là Ta đến từ Cha Ta, và làm công việc Cha Ta giao phó.

Chính vì các người đã chọn làm con cái của sự dữ, của bóng tối, nên  các người  không chấp nhận ánh sáng của Sự Thật."

 

"Nay ta đến  và sống trong Sự Thật, nhưng các người không tin Ta.

Ai trong các người có Thiên Chúa sẽ nghe lời của Thiên Chúa, và những ai không có Thiên Chúa trong lòng, không nghe lời Ta. Những thầy cả của các người bảo Ta có quyền uy của Hoàng Tử của Sự Ác. Và một người đứng gần Ta đây, bảo Ta là con cái của Sự Dữ.

Ta không tìm vinh quang cho Ta, nhưng chính cho Cha Ta".

 

Quả thật, quả thật, ai tin những lời của Kinh Thánh này và thực hành nó, sẽ không bao giờ chết".

 

"Và một người luật sĩ đứng cạnh Ta hỏi: ”Có phải ông vĩ đại hơn Abraham và các tiên tri khi ông nói ai giử lời của ông sẽ không chết? Sao ông dám có lời phạm thượng như vậy?”.

Ta nói cho các người hay, Ta không làm sáng danh Ta, nhưng Cha Ta làm sáng danh Ta. Cha Ta các người gọi là Thiên Chúa. Các người không biết Thiên Chúa là Cha Ta, và Ta đến để chỉ cho các người con đường đi đến làm con cái của Thiên Chúa.

Và Abraham vui mừng vì bài giảng của Ta ngày hôm nay.”

 

“Những người Do Thái không tin, và đám người do thám của Sanhedrin (Hội Đồng Do Thái Giáo) gửi đi để theo dõi Ta, la lớn :”Ông chưa đến 50 tuổi mà ông nói đã thấy Abraham, ông chính là con cái của  quỷ dữ”.

 

“Quả thật, quả thật, Ta nói cho các người biết, trước khi Abraham ra đời, Ta đã hiện hữu”.

 

Nhiều người trong đám đông không tin Ta, đã đi lượm đá định ném Ta, nhưng Ta đã lẻn ra khỏi đám đông.

 

Sau bài giảng tại cổng Solomon tại thành Giêrusalem, Ta đến làng Bethany và ở lại nhà ba anh em Lazarô, Martha và Mary.

 

Giêsu thương mến,

Nay con biết ngoài những ngày vui có nhiều người nghe lời giảng của Chúa, cũng có những ngày buồn phiền khi đám đông không chấp nhận Tin Mừng Chúa mang đến cho họ.

Không phải chỉ có ngày xưa trên hai ngàn năm trước có những sự việc như vậy. Trong xã hội con đang sống đây, sự dữ lên ngôi, và lời của Chúa bị vứt ra khỏi học đường, khỏi xã hội, và ít có ai có dũng khí mang lời Chúa là lời tràn đầy yêu thương , tha thứ đến cho anh em bạn bè.

Từ ngày Chúa xuống thế đến nay đã trên hai ngàn năm, và đếm có biết bao nhiêu lần Chúa đến gõ cửa nhà linh hồn chúng con , có nhà mở cửa đón Chúa vào, có nhà ngần ngại không biết có nên mở không, và có nhà từ chối.

 

“Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN.

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!