May 23, 2023 "Đời là bể khổ"

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương, tha thứ, và quên đi những ưu phiền ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận được sự hiện diện yêu thương và an bình của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Từ xưa tới nay ai cũng bảo “Đời là bể khổ”, chẳng ai bảo đời là bể sướng cả. Nhiều lúc con không hiểu cuộc đời này.

 

Con thương mến,

Câu hỏi của con cũng là câu hỏi của tông đồ Nathaniel.

Vào mùa hè năm đó Ta và các tông đồ dừng lại một thời gian khá lâu tại Bethsaida, và ở tại nhà của gia đình Zebedee, quê hương của hai tông đồ John và James.  Đây là thời gian Ta dạy các tông đồ  và rất nhiều người đến từ các nơi trong đế quốc Rôma,  và  các người đến từ những vùng đất  phía đông dòng sông Euphrates. Họ đến học hỏi về Phúc Âm Thiên Quốc. Và cũng tại Bethsaida, có một người thầy thuốc, môn đồ của Ta, mở một bệnh xá để chữa trị những người đau ốm. Đó là thầy thuốc Elman.

 

Một hôm, tông đồ Nathaniel hỏi Ta: “Nay con bắt đầu hiểu, không phải bệnh nhân nào tới gặp Thầy, Thầy cũng chữa bệnh cho họ. Có điều con không hiểu tại sao,  người Cha rất thương yêu chúng con trên trời, lại để cho con cái của Ngài chịu thống khổ với bao nhiêu tai ương , hoạn nạn, bệnh tật?”

 

Thế gian con đang sống có luật tự nhiên của nó (natural law). Con là loài người, phải đi qua  con đường “Sinh, Lão, Bệnh, Tử”. Con không thể thoát định luật này.

 

Và một định luật khác :”Gieo giống nào, gặt giống đó”. Gieo giống tốt, con gặt quả tốt. Gieo giống xấu , con gặt quả xấu.


 

Cuộc đời các con sẽ it gặp tai ương, hoạn nạn hay bệnh hoạn nếu con biết vâng lời, sống hợp vệ sinh, biết kiêng cữ. Hành động có ý tứ trong cuộc sống, con sẽ đỡ biết bao nhiêu thống khổ trong cuộc đời này. Nếu con không vâng lời, sống cẩu thả, cuộc đời các con sẽ mau tàn lụi như cây sáp được đốt cả hai đầu.

 

Và như vậy, đừng đổ lỗi cho Cha Ta đã đưa tai ương, hoạn nạn, bệnh tật đến cho các con.

Cha các con luôn thương mến các con. Các con tự tạo thánh giá cho mình, chứ Cha Ta không giao thánh giá cho các con.  Ta thường nói :”Hãy vác thánh giá mình mà theo Ta”, chứ không phải thánh giá Ta trao cho con và theo Ta.

Cha Ta không phạt các con, các con tự phạt lấy mình chứ không ai khác. Những thánh giá các con đang vác đó đến đa phần từ tội lỗi các con làm.  Các con gieo gì các con gặt nấy. Đó là kết quả của cuộc đời các con chọn. Cha các con luôn muốn các con luôn thăng tiến trong đời sống và các con sẽ bớt thống khổ.

Các con hãy nhìn lại cuộc sống của Ta trong  3 năm đi truyền giáo cùng các tông đồ, đói Ta cho ăn , như trong đoạn Thánh Kinh Ta làm phép lạ nuôi 5,000 người đàn ông, không kể đàn bà và trẻ em với 5 ổ bánh mì và hai con cá. Bệnh tật Ta chữa lành, như trong đoạn Thánh Kinh chữa lành cho 10 người cùi hủi, chỉ có một người Samaritan trở lại cảm ơn Ta. Chết Ta cho sống lại, như Lazarô chết nằm trong mồ 4 ngày. Như trên đường đi gặp đám ma người con trai độc nhất của người đàn bà goá, bà khóc lóc thảm thiết,  động lòng Ta gọi con trai bà sống lại...Ta chỉ không giúp những ai thiếu lòng tin, như khi về thăm lại Nazareth quê Ta. 

 

Các con nên nhớ nếu tai ương, hoạn nạn, thống khổ, bệnh tật đến với các con,  các con nên biết dùng nó để vượt lên, đời sống tâm linh của các con sẽ vững mạnh. Như vậy các con biến thống khổ, đau thương, thành những ơn lành. Khi các con lớn lên trên đường tâm linh, các con sẽ  cảm thấy những thống khổ thể xác nhẹ hơn.

 

Những lúc các con buồn khổ vì tai ương, hoạn nạn, bệnh tật, hãy đến với Cha Ta và Ta. Ta sẽ cho các con sức mạnh tinh thần để vượt qua các cơn sóng gió của cuộc đời này. Các con hãy nhớ Thánh Kinh trong Cựu Ước có viết :

 

”Ta biết sự buồn phiền của con. Thiên Chúa vĩnh cữu là nơi con trú ẩn, khi con vấp ngã, bên dưới luôn có hai cánh tay Ta nâng đỡ."

“Thiên Chúa là nơi trú ẩn cho người bị áp bức, thiên đàng nghỉ ngơi cho kẻ đang gặp hoạn nạn.”

“Thiên Chúa ban sức mạnh cho kẻ nằm trên giường bệnh."

 “Thiên Chúa luôn thương mến con cái Người, và Người luôn nhớ thân xác con người là bụi tro.”

 ”Thiên Chúa chữa lành những tâm hồn đau khổ, băng bó các vết thương của con cái Người.”

”Thiên Chúa là hy vọng của người nghèo khó, là sức mạnh của những ai  đang ở trong gian nan, là nơi trú ẩn trong cơn giông bão, là bóng mát trong cơn nắng nóng.”

“Ngài không bẻ cây sậy đã giập, và không dập tắt cây sậy đang bốc khói.”

“Khi con đi qua những cơn hoạn nạn, Ta sẽ ở với con, và khi con bị ngập lụt vì những hoạn nạn này, Ta không quên con.”

”Thiên Chúa đã gửi Ta đến để chữa những tâm hồn đau khổ, loan báo sự giải phóng cho người tù đày vì tội lỗi, và an ủi những kẻ buồn phiền khóc than.”

 

Ta sẽ giúp các con biến thống khổ thành Ơn Lành.

 

Giêsu thương mến,

Con cảm tạ bài học hôm nay. Xin Chúa giúp con  biết vâng lời Chúa. Và không phải chỉ hướng về Chúa những ngày con gặp hoạn nạn, tai ương , bệnh tật, nhưng cả những giờ vui sướng , hạnh phúc, vì con muốn ở mãi trong Chúa mỗi ngày mỗi giờ. Chúa là   Niềm Vui, Hạnh Phúc và Bình An của con.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

.

 

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!