May 27, 2023 Bài học tha thứ

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an lành, và một Ngày Mới để yêu thương, tha thứ, và quên đi những  muộn phiền ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận được sự hiện diện yêu thương, và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Hôm nay Ta sẽ nói với con về Lòng Tha Thứ. Đó là bài giảng của Ta cho các tông đồ và môn đồ khi Ta đến Magadan.

 

Magadan nay là làng el-Mejdel, một làng nằm về phía Tây Nam cánh đồng Gennesaret. Magadan còn gọi là Magdala, quê hương của Mary Magdalene, nằm bờ tây biển Galilee.

 

“Một người chăn cừu có tấm lòng nhân ái, có 100 con cừu và một con đi lạc, ông bèn bỏ 99 con kia vào chuồng và lên đường tìm con chiên lạc, và khi tìm được  nó, ông vác nó lên vai, về nhà ông khoe với bạn bè và hàng xóm :”Hãy vui mừng cùng tôi đã tìm được con chiên lạc”. Và Ta nói cho các con biết, Thiên Đàng sẽ vui mừng vô cùng khi có một người tội lỗi biết ăn năn hơn là 99 người công chính không cần sám hối.

Trong Phúc Âm thiên quốc, Cha Ta đi tìm  những con chiên lạc, là những người tội lỗi, ngay cả khi những người này chưa có ý định ăn năn.

 Điều này nói lên Tình Yêu vô cùng, vô tận của Cha Ta với những người tội lỗi, vì vậy các con phải thương yêu nhau, tha thứ cho nhau, như Cha Ta đã yêu thương các con.

 

Trong cuộc đời, các con đi tìm BÌNH AN. Chẳng bao giờ các con có được bình an, nếu các con không có lòng tha thứ. Hận thù sẽ gặm nhấm tâm can các con. Nó sẽ sinh ra không biết bao nhiêu tật bệnh cho các con. Các con sẽ ăn miếng trả miếng, đi đến “Mắt đền mắt, răng đền răng”, và hận thù sẽ triền miên. Trên một góc độ lớn hơn giữa các quốc gia, hận thù sẽ gây ra chiến tranh tàn khốc.

 

Ta biết tha thứ rất khó , nhưng các con phải làm, để tiến lên trên con đường công chính.

Hãy học cùng Ta khi trên thập tự lúc sắp tắt hơi thở cuối cùng, Ta đã cầu nguyện Cha Ta :”Xin Cha tha tội cho họ, vì họ không biết việc họ làm”.

 Họ đây là Hội Đồng Do Thái Giáo, các thầy thượng phẩm Annas, Caiaphas; Pilate, vua Herode, và các người lính La Mã. Họ đã xử oan Ta, sĩ nhục, đánh đòn, và đóng đinh Ta trên thập giá.

 

Các con nên nhớ, khi Cha Ta và Ta đã tha thứ không biết bao nhiêu tội lỗi các con, các con cũng  phải tha thứ cho nhau.

Nếu các con không tha thứ được, khi các con rời thế gian này, các con sẽ vào cảnh giới của những người còn mang lòng hận thù.

Sống sao chết vậy. Chim đàn nào theo đàn đó. Với lòng còn hận thù, các con không thể vào Thiên Đàng là nơi các linh hồn thương yêu và tha thứ lẫn nhau.

 

Giêsu thương mến,

Quả thật tha thứ là điều rất khó, nhưng khi nhìn lại chính mình, thấy trong cuộc đời con sai phạm nhiều điều với người thân kẻ sơ, Chúa vẫn chấp nhận con và tha thứ cho con. Như có Chúa nói với con, còn nhẹ lắm, chưa có lần nào họ đóng đinh con như họ đã đóng đinh Chúa. Con không học theo Chúa thì con học ai bây giờ?

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

.

 

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!