May 31, 2023 Bài giảng về Thiên Quốc (Kingdom of God)

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, thêm một ngày mới để yêu thương, tha thứ và quên đi những ưu phiền ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận được sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Ngày đó Ta đã chọn xong các tông đồ và họ đã qua khóa huấn luyện.  Ta và các tông đồ vẫn còn nán lại tại Capernaum, và được tin Gioan Tẩy Giả (John the Baptist) bị cầm tù. Ta bảo các ông, đã đến giờ lên đường truyền bá ”Phúc Âm Thiên Quốc”.

 Ta vào giáo đường Capernaum giảng về Thiên Quốc. (KINGDOM OF GOD).

 

“Hôm nay Ta đến để nói về Thiên Quốc của Cha Ta. Đó là một vương quốc gồm đủ hạng người, Do Thái và không Do Thái, nghèo và giàu, tự do hay nô lệ, vì Cha Ta không phân biệt người nào. Lòng thương xót và tình yêu của Ngài đến với mọi người.

 

Khi Ta xong công việc của Ta trên thế gian này, Cha Ta sẽ gửi Thần Khí của Ngài đến. Và Thần Khí của Sự Thật đó sẽ đến với những tâm hồn khao khát lẽ công chính.

 

Thiên Quốc của Cha Ta không phải ở trên thế gian vật chất này. Ta không dẫn những đạo quân hùng mạnh để lập một vương quốc thế gian.

 

Ta là Hoàng Tử Hòa Bình, và đến để báo cho các người biết các người có Người Cha Hằng Sống đầy lòng thương mến con cái của Ngài. Những môn đồ của Ta sẽ bước vào Thiên Quốc bằng lối sống đạo đức, và ở đó họ sẽ tìm thấy Niềm vui, sự Công Chính, Bình An, và Đời Sống Vĩnh Cửu.

Ta nói cho  các người biết, muốn vào Thiên Quốc đó, các người phải có lòng tin yêu như đứa trẻ nhỏ.

Đừng tin những ai bảo các người, đây là thiên quốc, hay đó là thiên quốc, vì Thiên Quốc của Cha Ta không  phải là vật chất có thể sờ mó được.

Thiên Quốc đó hiện đang ở trong các người, khi Thần Khí của Cha Ta dạy và dẫn dắt các người, Thiên Quốc thật sự đã đến trong tâm các người.

 

Gioan Tẩy Giả kêu gọi sự sám hối, nhưng các người sẽ được rửa  bởi Thần Khí của Cha Ta.

Trong Thiên Quốc của Cha Ta sẽ có những người biết phục vụ anh em mình, và Ta nói cho các người biết, ai trong các người muốn cao cả hơn anh em mình, phải là những người hạ mình xuống phục vụ người anh em.

Nếu các người phục vụ anh em các người, các người sẽ cùng Ta ở trong Thiên Quốc của Cha Ta.

 

Thiên Quốc ở chính trong tâm hồn các người đó. Nó không ra hoa kết trái tức thời, nhưng với thời gian cố gắng tu luyện, yêu thương và phục vụ, Thiên Quốc trong các người sẽ ra hoa trái ngày càng nhiều. Thiên Quốc không phải nơi ăn uống rượu chè, nhưng là nơi các linh hồn đi lần tới lẽ công chính, niềm vui mỗi ngày mỗi lớn hơn trong sự yêu thương và phục vụ người anh em mình.

 

Cha Ta đã nói, “Ý muốn của Ta cho các con, là các con phải toàn hảo, như Ta là đấng Toàn Hảo”.

 

Ta đến để  đem tin vui cho các người, chứ không phải để thêm gánh nặng cho các người. Các người phải cố gắng để vào Thiên Quốc, nhưng ngược lại các người sẽ được vô vàn niềm vui khi thăng tiến trên đường tâm linh.

 

Những ai vào được Thiên Quốc đều trở thành con cái của Cha Ta. Và Ta đến không phải để chỉ kêu gọi người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi, và tất cả những ai đói khát lẽ công chính và sự toàn hảo.

 

Nếu các người tin rằng Cha Ta thương yêu các người bằng một tình thương vô bờ bến, khi đó quả thật các người đã ở trong Thiên Quốc của Cha Ta.

 

Khi nghe xong bài giảng về Thiên Quốc, các môn đồ của Ta rất vui mừng tuy không hiểu hết ý nghĩa. Một phần ba các người nghe Ta, tin những lời Ta nói nhưng không hiểu hết ý, một phần ba không tin, và một phần ba còn lại bảo Ta điên.

 

Giêsu thương mến,

Quả thật qua lời dạy của Chúa con hiểu muốn vào Thiên Quốc con phải có hai điều kiện: Yêu Thương và Phục vụ tha nhân, và mỗi ngày phải cố gắng  để  hoàn thiện  như Cha trên trời là đấng hoàn thiện. Đó là ý Chúa Cha. Điều này thật quá khó với con và các anh em con.

 Xin Chúa giúp con mỗi ngày để sống tốt hơn.

Quả thật Thiên Quốc ở trong tâm các con chớ không đâu khác.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!