June 26, 2023 Suy niệm tiếp, bài số 3: Chúa và người đàn bà Samaritan bên bờ giếng Jacob xưa".

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương, tha thứ và quên đi những muộn phiền ngày hôm qua.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận được sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Nalda, người đàn bà Samaritan bên bờ giếng Jacob, sau khi bảo Ta là tiên tri, đã hỏi :

”Cha ông chúng tôi thờ Thiên Chúa trên ngọn núi Gerizim, gần giếng Jacob, còn dân Do Thái của Ngài bảo thờ Thiên Chúa trong đền thờ Giêrusalem, vậy đâu là nơi tốt nhất để thờ phượng Ngài?”

 

Thiên Chúa Toàn Năng và Toàn Thiện. Thiên Chúa ở cùng khắp.

Thiên Chúa ở trong những đền thờ nguy nga tráng lệ, nhưng Thiên Chúa cũng ở trong những nhà nguyện nhỏ bé, đơn sơ, tĩnh lặng.

Nhưng đã đến lúc không còn thờ Thiên Chúa trong đền thờ Giêrusalem hay trên núi Gerizim, nhưng thờ Người trong Chân Lý và Sự Thật.

 

Cha Ta  và Ta sẽ đến với con nếu con thật lòng mời Ta đến, và hiệp nhất với Ta trong giờ Suy Niệm, chỉ có một mình Ta và con.

Rất nhiều người đến với Ta trong những đền thờ, nhưng lòng họ không hợp nhất với Ta, nên họ không cảm nhận được sự hiện diện của Ta.

Ta sẽ đến với con dù con ở bất cứ nơi nào trên trái đất này. Thần Khí Ta luôn ở trong con, và Ta đi bên cạnh con. Ta đã nói chuyện với con , kể cả những lúc con không ngờ, như khi con đang quét nhà hay rửa chén…những việc bình thường trong đời sống hằng ngày.

 

Đền thờ của Ta không ở nơi nào khác, chính là linh hồn của con đó.

 Linh hồn thì bất diệt và không có ai có thể phá huỷ nó. Muốn thờ phượng Ta trong Chân Lý và Sự Thật, con luôn nhớ Ta chỉ có một điều răn:”Con hãy thương mến Thiên Chúa của con hết lòng, hết dạ, hết trí khôn, và yêu mến người anh em con, như chính bản thân con. Khi yêu mến người anh em như vậy con sẽ dễ tha thứ những lỗi lầm của họ, và khi tha thứ được, con có bình an trong tâm hồn.

 

Giêsu thương mến,

Qua câu nói chuyện giữa Chúa và người đàn bà Samaritan bên bờ giếng Jacob, Chúa đã cho con rõ, con phải thờ phượng Chúa trong Chân Lý và Sự Thật ngay trong linh hồn con là đền thờ không ai có thể phá huỷ được.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!