June 29, 2023 "Kẻ gieo, người gặt"

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con một đêm an bình, và một ngày mới để yêu thương, tha thứ, và quên đi những muộn phiền ngày hôm qua.
Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận được sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

Con yêu dấu,

Hãy nhớ tông đồ John (Gioan) đã trích dẫn Lời Ta:
 “Vẫn còn bốn tháng nữa mới đến vụ thu hoạch? Ta nói với con, hãy mở mắt ra và nhìn vào những cánh đồng lúa đã chín. Bây giờ kẻ gặt đã lãnh tiền công, và thu hoạch mùa màng cho sự sống đời đời, để kẻ gieo và kẻ gặt cùng vui mừng. Cho nên có câu: “Kẻ này gieo, kẻ kia gặt, quả là đúng.” Ta đã sai con đi gặt điều các con không làm."
 Trong cuộc sống của các con trên trái đất, các con bị chi phối bởi luật nghiệp nhân quả: “Gieo nhân nào, gặt quả nấy”. Trong dụ ngôn người gieo giống này, linh hồn bất tử của con ở trên luật nhân quả đó.

 Khi con  là con của Thiên Chúa, con gặt hái được sự giàu có vô hạn của chính Cha.

Mùa gặt thiêng liêng khác với mùa gặt thế gian. Trong vụ thu hoạch thông thường, con cần rất nhiều lao động, rất nhiều chờ đợi, con trồng và đợi ít nhất bốn tháng mới đến thời điểm thu hoạch.

Là con cái của Thiên Chúa, con cần nhớ những gì con đã sở hữu ở dạng tiềm ẩn: "Sự khôn ngoan được thừa hưởng từ Cha của con ở trên trời."

Sự khôn ngoan của con người phải đạt được dần dần, nhưng sự khôn ngoan thiêng liêng có thể gặt hái được nhờ trực giác, thiền định sâu (Deep meditation) và sự trợ giúp từ Thiên Chúa.

Như bóng tối của đôi mắt nhắm nghiền biến mất ngay khi con mở mắt trí tuệ. Bóng tối vô minh bị xua tan đối với những linh hồn thuộc về Ta.

 Con yêu quý,
Đó là một niềm an ủi lớn, vì để đạt đến sự toàn thiện thông qua quá trình nghiệp quả, điều đó gần như là không thể, đòi hỏi vô số lần tái sinh.
“Hầu như kẻ gieo và kẻ gặt cùng vui mừng”, có nghĩa là Thiên Chúa là Đấng Gieo Sự Khôn Ngoan. Ngài hài lòng khi thấy những đứa con yêu dấu của mình gặt hái mùa màng do Ngài trồng trọt”. Thiên Chúa, nguồn khôn ngoan duy nhất, và con cái của Người  gặt hái được những gì Người đã gieo trồng trong linh hồn họ. Là con cái của Thiên Chúa, với thiền định sâu, họ có thể có được sự phong phú về tinh thần do Thượng Đế ban cho họ.

  Người thế gian làm việc vì sự giàu có về vật chất. Con cái của Thiên Chúa có khả năng trở nên giống như Ngài, trong một đời người, bằng cách thiền định đúng cách, bởi vì tất cả các con đều là con cái được tạo dựng theo hình ảnh của Ngài. Bằng thiền định, sự kiên trì, và sự giúp đỡ của Ta, con có thể mở đôi mắt trí tuệ đã nhắm suốt đời của mình, và thấy mình là một với Ta, Đấng Tạo Hóa của các vũ trụ.

 

“Người này gieo, người kia gặt”, có một ý nghĩa khác: nghiệp lớn (Mass Karma). Và đại nghiệp là gì? Mỗi người trong các con đều có thể gieo nhân thiện, hoặc nhân ác trong đời mình, không phải chỉ mình con gặt quả từ hành động của mình, mà bạn bè của con, hay xã hội con đang sống cũng gặt hái quả đó.


Nếu Hollywood hay Disney World tung ra một bộ phim xấu xa, đồi truỵ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến tất cả chúng con, những người xem bộ phim đó.

Mỗi cá nhân đều có trách nhiệm góp phần tạo nghiệp xấu cho đại chúng, và ngược lại mỗi cá nhân có thể chuyển hóa điều xấu thành điều tốt.

 Con có thể nói: "Nếu hàng triệu linh hồn đang cư xử không đúng mực, con có thể làm gì khác đây?"

Không, lòng tốt của một người có thể hóa giải hiệu quả nghiệp chướng của hàng triệu người.

Con chỉ là một giọt nước trong đại dương, nhưng một khi con đi theo ánh sáng của Thiên Chúa, con có thể nâng đỡ những người khác đi theo con. Một khi con đã cải tạo được chính mình, bằng những rung động về tư tưởng và những hành động tốt của con, những người xung quanh con chắc chắn sẽ gặt hái được những mùa gặt tốt.


 Giêsu thương mến,

Cảm ơn Chúa đã cho con rất nhiều sự khôn ngoan sáng nay. Xin mở con mắt ý thức thứ ba của con, để con có được phần nào Trí Tuệ của Ngài. Thật vậy, Chúa là Người gieo và con là người gặt hái.

Ôi, hạnh phúc biết bao, là con Thiên Chúa, được gặt hái những gì Chúa đã gieo vào linh hồn con.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

 

 

 


 

 


Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!