July 29, 2023 Làm sao để con có bình an?

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhân sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa

 

Giêsu thương mến,

Làm sao để có bình an, và sống vui mỗi ngày?

 

Con thương mến,

Trái đất này có hàng tỷ linh hồn, nhưng khi Cha Ta tạo dựng ra các con, mỗi linh hồn  mỗi khác biệt, dù là song sinh cùng một trứng cũng có nét gì khác nhau. Vì vậy các con phải hiểu là chẳng ai giống ai hoàn toàn. Khi các con hiểu được như vậy, đừng bao giờ bắt người thân hay kẻ sơ phải giống mình  mới chấp nhận họ được.

 

Lấy ví dụ, vợ chồng dù hợp tính nhau mấy đi nữa, cũng có một khác biệt căn bản rất lớn, đó là người nam và  người nữ.

 

 Con cái các con cũng vậy, chúng nhỏ tuổi hơn các con, các con già dặn kinh nghiệm vì tuổi đời, va chạm nhiều trong cuộc đời, khác hẳn con cái chưa có kinh nghiệm sống như các con, đã là một khác biệt rất lớn, đừng bao giờ bắt chúng phải suy nghĩ như các con. Nhưng chưa chắc các con đã suy nghĩ đúng như chúng, vì tuy nhỏ tuổi hơn các con, ít tuổi đời hơn các con ngay trong kiếp này, nhưng chúng có thể là những “old souls”, trải nhiều kiếp hơn các con. Các con không thấy những đứa trẻ tuy tuổi nhỏ nhưng ăn nói rất khôn ngoan sao?

 

Khi nói chuyện với ai, tránh tranh biện. Tranh biện là luôn dành phần thắng về mình, cho mình luôn luôn đúng. Nghe nhiều hơn nói, để bạn mình nói, đôi khi những ý kiến trái chiều sẽ soi sáng vấn đề các con đang nói. Nếu con bảo con đúng và nhất quyết như vậy, điều thứ nhất xảy ra là các con sẽ mất bạn, và mất bình an.

Lắng nghe trong điềm tĩnh và từ tốn, tôn trọng ý kiến bạn mình. Lẽ dĩ nhiên không có hai sự thật, hay nửa sự thật, và chỉ có MỘT SỰ THẬT mà thôi. Nhưng nếu bạn con không chấp nhận, lảng qua vấn đề khác, để cả bạn và các con có an bình.

 

Hoa trái Chúa Thánh Linh: Bác ái, Vui vẻ, Bình an, Kiên nhẫn, Nhân từ, Hoà nhã, Nhẫn nại, Hiền lành, Tin tưởng, Nhã nhặn, Tiết độ, Trung tín, Biết ơn, Trong sạch.

 

Trong hoa trái Chúa Thánh Linh có “Hoà Nhã”, “Hiền Lành”, và “Nhã nhặn”, sẽ giúp các con sống và nói chuyện với bạn bè các con trong tình thân ái.

 

Cha Ta dặn các con :”Đừng gọi ai là cha (trừ người cha thế gian sinh ra các con), vì các con chỉ có một Người Cha trên trời, và tất cả các con đều là ANH EM với nhau.

 Khi các con biết tất cả người thân, kẻ sơ đều là anh em của các con, các con sẽ thương yêu họ dù họ khác biệt các con nhiều điều. Và như vậy bình an sẽ đến với các con. Đừng bao giờ bỏ bạn vì họ khác biệt các con một điểm nào đó, trừ khi tâm họ ác, không thiện. Những người có tâm không lành, các con nên tránh để có bình an, và nhớ cầu nguyện cho họ để họ trở về đường ngay nẻo chánh.

 

Trong tất cả các điều răn , hai điều “MẾN CHÚA và YÊU NGƯỜI” là quan trọng hơn cả. Khi các con yêu Người như Ta yêu mến các con, các con sẽ có bình an.

Cha Ta và Ta cho các con mỗi ngày 24 giờ, nên dành những phút buổi sáng trong tĩnh lặng đến với Ta. Ta sẽ dạy cho các con cách sống gần gũi thân mật với Ta. Chính trong những phút thinh lặng đó Ta sẽ dạy cho các con sự khôn ngoan. Càng sống gần Ta, các con càng có nhiều Bình An, thứ bình an thế gian không cho được.

 

“Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm tốn trong lòng”. Khiêm tốn trong lòng, chứ không phải bằng những cử chỉ bên ngoài, được như vậy, khi đó các con sẽ “xả” bỏ tất cả những bực dọc đến với con trong cuộc đời này và tìm thấy bình an thật.

 

Giêsu thương mến,

Con cảm tạ Chúa cho con bài học Bình An. Bình An là điều chúng con luôn tìm kiếm  trong cuộc đời này. Xin giúp chúng con luôn giữ những điều Chúa dạy để mỗi ngày là một ngày vui.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."




Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!