August 22, 2023 Chúa Giêsu hồn xác lên trời?

“Như mọi ngày , con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Xin Chúa soi sáng cho con biết, có phải Chúa lên trời cả hồn và xác, vì các con được dạy như vậy.

 

Con thương mến,

Khi Ta xuống thế gian, Ta có nói :”Ta xuống thế làm người như các con”, nghĩa là mang thân xác trần thế như các con. Chỉ có một điều khác là Ta không phạm tội như các con. Vì vậy thân xác Ta không khác chi thân xác loài người.

 

Thiên Đàng là thế giới tâm linh, không phải thế giới vật chất.

Ta được Joseph Arimathea và Nicodemus đem về chôn trong nghĩa trang gia đình Joseph, và ba ngày sau Ta sống lại.

Khi Ta sống lại và ở với các tông đồ 40 ngày, cùng đi  với họ như trên đường về làng Emmaus, cùng ăn sáng với họ, như bên bờ biển Galilê, Ta không mang thân xác lúc Ta còn sống trên thế gian, nhưng một thân xác biến thể, và mỗi lần, mỗi khác. Chính vì Ta không mang thể xác trần thế của Ta trong tất cả 19 lần hiện ra, nên các tông đồ và môn đồ không nhận ra được Ta.

 

Mary Magdalene là một trong những người gặp Ta sớm nhất. Buổi sáng Chúa Nhật đó, Mary ra mồ, không thấy Ta, bà buồn rầu. Ta đứng bên Mary, nhưng Mary không nhận ra Ta, tưởng Ta là người làm vườn, bèn hỏi Ta :”Ông có thấy người ta đưa xác Thầy chúng tôi đi đâu không? Nếu biết ông cho chúng tôi hay”. Khi thấy Ta không trả lời, Mary khóc.

Cho đến khi Ta lên tiếng và gọi :”Mary”, qua giọng nói của Ta, Mary mới biết là Ta, bà quỳ xuống trước mặt Ta và nói:”Chúa của con, và Thầy của con”.

 

Trên đường từ Giêrusalem về làng Emmaus, đường dài 12 cây số, Ta đã đi cùng hai môn đồ Cleopas và Jacob, giảng cho họ nghe về Thánh Kinh, cho họ hay sau ba ngày Ta sẽ sống lại, nhưng hai người không nhận ra Ta, cho tới khi ngồi ăn tối,

 Ta bẻ bánh và ban phép lành, lúc ấy cả hai mới nhận ra Thầy của họ. Vậy qua lời nói và cử chỉ, họ mới nhận ra Ta, chứ không phải qua thể xác. Ta không còn mang thể xác cũ của Ta khi còn sống trên thế gian.

 

Tại bờ biển Galilê, khi  các tông đồ đi đánh cá cả đêm không bắt được con nào, và đang cho thuyền vào bờ, buổi sáng đó Ta đứng trên bờ hỏi :”Các bạn có bắt được cá không?”. Họ  bảo “Không”. Ta bảo :”Bỏ lưới xuống mạn thuyền bên phải. Họ làm theo và kéo lên không biết cơ man nào là cá, muốn rách lưới.

Tông đồ Gioan rất nhạy, ghé tai Phêrô nói : ”Thầy đó”. Chính vì qua phép lạ Gioan hiểu ngay là Ta, chứ không phải qua thân xác của Ta vì Ta không còn mang thân xác trần thế nữa. Và trong suốt tất cả 19 lần Ta xuất hiện, qua lời ban phép lành các môn đồ và tông đồ mới nhận ra Ta.

 

Khi Ta hiện ra với 10 tông đồ tại nhà của Marcô, thiếu Thomas. Các tông đồ cho Thomas biết, nhưng Thomas không tin, bảo phải xỏ ngón tay vào các lỗ định nơi chân tay Ta mới tin. Khi Ta xuất hiện lại lần thứ hai với các tông đồ Ta nói với Thomas, nay Ta sống lại và thân xác Ta không còn  khiếm khuyết với các lỗ đinh nơi tay chân và vết thương cạnh sườn trái.  Khi các con rời thế gian này các con  cũng như Ta, thể xác không còn những bệnh tật, khiếm khuyết. Những kẻ đui mù sẽ sáng mắt, những người cụt  tay, què chân sẽ lành lặn…trong một thể xác biến thể toàn hảo, đẹp đẽ trẻ trung.

 

Các con thường nghe nói :”Hởi người, thân xác người là bụi tro, một mai sẽ trở về bụi tro”. Thân xác trần thế của Ta cũng không thể ngoại lệ với luật tự nhiên. Có sinh hẳn phải có diệt. Nếu Ta sống lâu hơn, thể xác Ta sẽ hao mòn bệnh hoạn và một ngày kia cũng sẽ chết đi và huỷ diệt theo định luật đó. Vì vậy không thể đem thể xác trần thế về Thiên Đàng.

 

Vậy thân xác trần thế của Ta đi đâu, sau khi Ta sống lại? Thân xác của người thế gian sau khi chết nếu chôn, được huỷ hoại dần dần theo thời gian thành cát bụi. Sự tiêu huỷ này sẽ nhanh chóng hơn nếu được thiêu đốt.

 

Các thiên thần thực hiện việc phân hủy cơ thể của Ta, đưa cát bụi trở về cát bụi, mà không có sự can thiệp lâu dài của thời gian như quá trình phân hủy sinh tử thông thường, có thể nhìn thấy được. Sự huỷ hoại hài cốt của Ta cũng trải qua quá trình phân hủy tự nhiên giống như tất cả các cơ thể con người trên trái đất, ngoại trừ việc  phân hủy được tăng tốc rất nhanh, nhanh đến mức gần như ngay lập tức.

 

Giêsu thương mến,

Con cảm tạ Chúa cho con biết thân xác trần thế của Chúa đi đâu. Nhưng con biết Chúa muốn con sống đúng theo lời Chúa dạy là chính yếu: Yêu Thương người anh em, và tha thứ những lỗi lầm của họ vì chính bản thân con không  vẹn toàn, và phải cố gắng mỗi ngày để sống tốt hơn.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."




Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!