August 26, 2023 Bài học tha thứ và lòng biết ơn.

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một ngày mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến.

Người Việt chúng con thường hay nói, sự việc gì cũng không quá ba lần :”Sự bất quá tam”.

 

Con thương mến,

Ngày đó tông đồ Phêrô đến hỏi Ta: ”Có phải con phải tha thứ cho anh em con 7 lần?” MATTHÊU 18:21

Ta nói không phải vậy, nhưng là 77 lần 7.

Vì có ai trong các con là người vô tội?

 

Hãy nghe chuyện:

 

Người Phụ Nữ Ngoại Tình Bị Bắt Quả Tang:

 

 Chính trong chuyến viếng thăm Giêrusalem trong Ngày Lễ Lều Tạm (Feast of the Tabernacles) Ta đã xử việc một người phụ nữ mang tiếng xấu xa, người này đã bị đã bị các thầy thông giáo và người Pha-ri-si dẫn đến trước mặt Ta. Mặc dù những thầy thông giáo và người Pha-ri-si này mù quáng về mặt tâm linh và bị thành kiến về mặt trí tuệ do lòng trung thành với truyền thống Do Thái Giáo, nhưng họ vẫn được xếp vào số những người có đạo đức nhất vào thời đó và thế hệ đó.

 

Điều thực sự đã xảy ra là thế này: Sáng sớm ngày thứ ba của kỳ lễ, khi đến gần đền thờ, Ta gặp một nhóm người làm thuê cho Hội Đồng Do Thái Giáo (HĐDTG) đang kéo theo một người phụ nữ đi cùng với họ. Khi họ đến gần, người phát ngôn nói: “Thưa Thầy, người phụ nữ này bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. Theo luật Moise chúng ta phải ném đá người đàn bà này cho đến chết . Thầy nói nên làm gì với bà này?

 

Đó là kế hoạch của kẻ thù của Ta. Nếu Ta tuân theo luật Moise yêu cầu ném đá, Ta sẽ gặp khó khăn với nhà cầm quyền La Mã, họ cấm người Do Thái đưa ra án tử hình mà không có sự chấp thuận của tòa án La Mã.

 Nếu Ta cấm ném đá người phụ nữ, họ sẽ buộc tội Ta với HĐDTG, vì đã tự đặt mình lên trên luật Moise và luật pháp Do Thái.

Nếu Ta im lặng, họ sẽ buộc tội Ta hèn nhát. Nhưng Ta đã xét xử anh minh nên toàn bộ âm mưu đã sụp đổ.

 

Người phụ nữ xinh đẹp này, là vợ của một công dân thấp kém ở Nazareth. Ta biết hai người này. Người đàn ông kết hôn với người phụ nữ này, và đã buộc cô phải kiếm sống bằng cách buôn bán thân xác  mình.

 Anh ta đến dự Lễ Lều Tạm ở Jerusalem để vợ anh ta có thể bán dâm để kiếm tiền. Do đó, anh ta đã thỏa thuận với HĐDTG để phản bội chính vợ mình.

Vì vậy, đám người này đến cùng người phụ nữ và người chồng của cô ta nhằm mục đích gài bẫy Ta.

Ta nhìn qua đám đông và thấy chồng cô ta đứng đằng sau những người khác. Anh ta biết mình là loại người như thế nào và nhận thức được rằng anh ta là một bên tham gia vào giao dịch hèn hạ đó.

Đầu tiên, Ta đi vòng đến gần người chồng suy đồi này và viết vài chữ trên cát khiến anh ta vội vàng bỏ đi.

Sau đó, Ta quay lại trước mặt người phụ nữ và viết xuống đất :”Ai trong các người nghĩ rằng mình vô tội, hãy ném đá người đàn bà này trước đi”. Đọc xong dòng chữ, họ bỏ đi, từng người một, người già trước, người trẻ sau, và sau đó chẳng còn ai.

 

 Ta hỏi người đàn bà: “Này con, những kẻ buộc tội con đâu cả rồi? không có người nào ném đá con sao?”

Người phụ nữ ngước mắt lên trả lời: “Thưa Thầy, không có ai”. Và Ta nói: “Ta biết về con, Ta cũng không lên án con. Con hãy đi bình yên, và đừng phạm tội nữa.” 

Người phụ nữ này, tên Hildana, sau đó từ bỏ người chồng độc ác của mình và gia nhập các môn đồ của Ta.

 

Vì vậy khi các con lên án ai, chối bỏ ai, nên xét lại mình, xem mình có tội không. Nếu quả thật mình có tội, và nhiều tội nữa là khác, nên bỏ lỗi cho người bạn của con. Được như vậy các con sẽ có an bình hồn xác.

 

Có thể người bạn của con làm cho con 9 điều tốt, chỉ có một lần không vừa ý con, con liền bỏ bạn. Đó là lòng vô ơn và tự phụ. Trong xả hội các con đang sống đây vô số những người vô ơn bạc nghĩa.

 

Không những con vô ơn với các người bạn của con, các con còn vô ơn với Thiên Chúa.

Trong  những cơn đau thể xác hay tình thần, các con thường than: “ Lạy Cha, sao Cha bỏ con”. Cha không bao giờ bỏ con, nhưng giờ của Cha khác giờ của con. Cha không ở trong không gian ba chiều. Cha ở nơi không có thời gian, không có không gian. Cha chưa trả lời con vì Cha có lý do. Không phải điều gì các con xin Cha cũng cho cả. Đó là sự khôn ngoan của Ta, các con không hiểu được.

Các con hãy nhìn lại vô số ơn hồn xác Ta, Cha Ta, và Mẹ Ta, đã ban cho các con và gia đình các con mà các con không thấy rõ.

 

Giêsu thương mến,

Hôm nay Chúa dạy con nhìn lại mình trước khi xét tội anh em. Hãy gỡ cái xà ngang trước mắt mình trước khi gỡ cái dằm trong mắt người khác.

Vô số ơn hồn xác Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban cho con và gia đình con trong suốt bao nhiêu năm. Nhìn lại con không sao đếm nổi, chỉ biết thốt lên lời Cảm Tạ, vì lòng thương của Thiên Chúa, và của Mẹ bao la đối với nhân loại chúng con.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."



Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!