August 28, 2023 Có tội Tổ Tông không? Chúa sống và chết như lời Chúa dạy

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Giêsu thương mến,

Hôm nay trong giờ suy niệm con có thắc mắc xin hỏi. Con được dạy, sau khi Eva và Adam ăn trái cấm bị đuổi ra khỏi vườn Địa Đàng, từ đó con cháu hai ông bà mắc Tội Tổ Tông. Chúa dạy con, Cha trên trời nhân từ và lòng lành vô cùng. Ở những nước Cộng Sản, con cháu chỉ bị dính mắc tội của ông bà tối đa 3 đời thôi. Làm sao Chúa Cha nhân từ và lòng lành vô cùng lại bắt chúng con phải mắc tội cha ông từ muôn nghìn đời cho đến bây giờ? Như vậy luật của Chúa thua luật thế gian này sao?

 

Con thương mến,

Thời xa xưa, Moise tả Thiên Chúa như một vị vua khắt khe, luôn đảo mắt xem thần dân phạm tội gì và ra tay án phạt. Bản tánh con người luôn yếu đuối nên thường phạm tội. Muốn phạm tội phải có những điều kiện sau: Trong tiềm thức, con người luôn có những cám dỗ. Cám dỗ chưa phải là tội, nếu con người vượt qua được và dừng ở đây. Từ cám dỗ đưa đến ý muốn, từ ý muốn đưa đến hành động  chống lại những điều thiện Chúa Cha dạy, khi đó con người mới phạm tội.

Vì vậy tội lỗi không có tính cách di truyền từ đời ông, đời cha, xuống đời cháu chắt. Cha làm cha chịu, con làm, con chịu.

Đừng nghĩ rằng khi Ta chịu đóng đinh trên thập giá là “tiền chuộc” tội cho các con. Hoàn toàn không có chuyện đó. Các con phải hiểu tình yêu của Cha Ta cho các con lớn hơn biển rộng sông dài. Nếu Cha Ta bắt tội các con, làm sao Ngài có bình an? Vì từ ngày tạo dựng nên con người đến nay, biết bao nhiêu linh hồn xuống thế.

Ta xuống thế gian để dạy các con hiểu tình thương của Cha.

 

Ta không phải là người chuộc tội, nhưng thực sự là Đấng Cứu Thế. Ta chỉ ra con đường Cứu rỗi cho toàn thể nhân loại.

 

Ta là người chăn chiên đích thực, ngay cho cả những thành viên không xứng đáng trong đàn chiên của Ta.

 

Khi trên thập tự giá, ta bày tỏ thái độ của mình đối với tội nhân, không phải là sự kết án mà là sự cứu rỗi. Ta yêu nhân loại và chỉ ra cho các con biết con đường Lẽ Phải hơn là con đường Công Lý. Tình yêu thiêng liêng của Ta không chỉ tha thứ những lỗi lầm, mà còn tiêu diệt chúng. Tình yêu tiêu diệt tội lỗi và mọi yếu đuối của nó.

 Ý nghĩa và giá trị thực sự của thập giá là biểu hiện cao nhất của tình yêu và lòng thương xót của Ta.

 

Khi Ta cầu nguyện: “Lạy Cha, xin Cha tha tội cho họ vì họ không biết việc họ làm”, Ta đã biến thập giá thành một chiến thắng vĩnh cửu của Tình Yêu trên hận thù, chiến thắng của Sự Thật trên Sự Dữ.

 

 Ta đã hy sinh mạng sống mình để phục vụ nhân loại. Không  có tình yêu nào lớn hơn và cao quý hơn tình yêu của kẻ sẵn sàng hy sinh mạng sống mình vì bạn hữu.

 

  Và Ta yêu đến mức sẵn sàng hy sinh mạng sống ngay cho cả kẻ thù của mình. Tình yêu đó lớn hơn bất cứ tình yêu nào trên thế gian này.

 

Giêsu thương mến

Như lời Chúa dạy, tội người nào làm người đó chịu. Chúng con không dính mắc tội của cha ông. Thiên Chúa nhân từ và lòng lành vô cùng, và Chúa chỉ cho con con đường Cứu Rỗi. Chúa sống ba mươi ba năm huy hoàng và cái chết vô cùng bi hùng. Chúa sống và chết đúng như lời Chúa dạy các tông đồ và môn đồ. Yêu mến người anh em mình, không những như chính mình, nhưng yêu thương ngay cả những kẻ thù của mình. Quả thật trên thế gian này không có vị tiên tri nào sống và chết như vậy.

Xin Chúa luôn ở bên con và dạy cho con biết yêu thương người anh em mình.

 Khi nhìn thấy Chúa chết trên thập tự giá, con sẽ khó cho phép mình phàn nàn nữa, dù đó là lúc khó khăn nhất trong đời con. Cuộc sống của Chúa trên trái đất thật vinh quang và cái chết của Chúa cũng thật vinh quang. Chúng con ngưỡng mộ tình yêu của Chúa không chỉ đối với bạn bè mà còn đối với những kẻ thù đã bách hại Chúa.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."



Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!