August 30,2023 Hãy tạo một thiên đàng nhỏ quanh con.

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Con và các bạn con theo Ta đều muốn sau khi rời thế gian này các con về Nhà Cha, nơi tràn đầy yêu thương, không có hận thù, không có ốm đau, phiền muộn, chết chóc, xa lìa. Đó là Thiên Đàng, miền hạnh phúc vĩnh cửu.

 

Sống sao chết vậy. Và chim đàn nào theo đàn đó. Chim câu không bay theo diều hâu, và diều hâu không theo chim câu.

Các con thường bảo, lời Chúa dạy, gì cũng được, nhưng tha thứ khó quá, phải làm sao đây?

Các con hãy nghe dụ ngôn người đầy tớ không có lòng thương xót:

 

“Bấy giờ, Phêrô đến gần Đức Giêsu hỏi rằng: "Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?" Đức Giêsu đáp: "Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi bảy lần bảy".

Vì thế, Nước Trời cũng giống như chuyện một ông vua kia đòi các đầy tớ của mình đến thanh toán sổ sách. Khi nhà vua vừa bắt đầu, người ta dẫn đến một kẻ mắc nợ vua mười ngàn nén vàng. Y không có gì để trả, nên vua ra lệnh bán y cùng tất cả vợ con và  tài sản để trả nợ.

Bấy giờ, tên đầy tớ sấp mình xuống bái lạy: "Thưa Ngài, xin rộng lòng hoãn lại cho tôi, tôi sẽ lo trả hết". Vua liền chạnh lòng thương, cho y về và tha luôn món nợ. Nhưng vừa ra đến ngoài, tên đầy tớ ấy gặp một người đồng bạn, mắc nợ y một trăm quan tiền. Y liền túm lấy, bóp cổ mà bảo: "Trả nợ cho tao!"

Bấy giờ, người đồng bạn sấp mình xuống năn nỉ: "Thưa anh, xin rộng lòng hoãn lại cho tôi, tôi sẽ lo trả cho anh". Nhưng y không chịu, cứ tống anh ta vào ngục cho đến khi trả xong nợ. Thấy sự việc xảy ra như vậy, các đồng bạn của y giận lắm, đi trình với vua đầu đuôi câu chuyện.

Bấy giờ, vua cho đòi y đến và bảo: "Tên đầy tớ độc ác kia, ta đã tha hết số nợ ấy cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta, đến lượt ngươi, đáng lý ngươi phải thương xót đồng bạn, như chính ta đã thương xót ngươi". Vua nổi cơn thịnh nộ, trao y cho lính hành hạ, cho đến ngày y trả hết nợ.

Ấy vậy, Cha của Thầy ở trên trời cũng sẽ đối xử với anh em như thế, nếu mỗi người trong anh em không hết lòng tha thứ cho anh em mình". MATTHÊU 18:21-35

 

Các con hãy nhìn lại cuộc đời các con. Biết bao nhiêu lần sai phạm. 

 

Bao giờ các con thấy khó tha lỗi cho anh em mình, hãy nhìn lên thánh giá, và nhớ lại lời cầu nguyện của Ta :”Lạy Cha, xin Cha tha tội cho họ vì họ không biết việc họ làm” Những người phạm lỗi với các con cũng vậy, ”họ không biết việc họ làm”. Và lỗi họ với các con còn nhẹ, vì họ chưa đóng đinh các con trên thập giá.

Ta đã dạy các con, yêu thương những người yêu thương mình, ai làm cũng được. Các con phải tiến lên mãi mãi trên đường tu đức. Các con phải yêu thương ngay cả kẻ thù của các con, vì các con phải hoàn thiện như Cha các con trên trời là đấng Toàn Thiện.

Các con không thể vào thiên đàng khi trong lòng các con còn mang oán thù người anh em các con. Vì nơi đó tuy mỗi linh hồn vẫn còn mang cá tính của mình, nhưng lòng họ tràn đầy yêu thương. Khi con về đó, không ai đuổi các con ra, nhưng tự các con sẽ ra đi tìm nơi khác, vì Thiên Đàng không hợp với các con.

Gần các con đây thôi, không xa,  Hồng Y Nguyễn văn Thuận khi ấy còn là Giám Mục bị 13 năm lưu đày, trong đó có nhiều năm kiên giam, 13 năm ấy đúng là một bất hạnh, nhưng Đức Cha Thuận đã vượt thắng chính mình, biến đau khổ thành sức mạnh về niềm tin và hy vọng. Trong bóng tối lao tù, tưởng chỉ có khác than, nguyền rủa và oán hận, loé lên lòng tha thứ và tình yêu tha nhân, và chính ông đã cải hoá người cai tù và người này sau đó đã theo Ta.

Vậy làm sao về được thiên Đàng. Ta bảo các con, những ngày còn lại trên thế gian, các con hãy tạo một Thiên Đàng nhỏ quanh các con. Đem yêu thương và bình an đến tất cả mọi người con gặp. Nếu các con sống thiên đàng ngay trên trái đất này, ngày ra đi các con sẽ về thiên đàng chứ không nơi nào khác.

Quả thật Ta nói với các con :

 

“CÁC CON SỐNG SAO CHẾT VẬY”.

 

Giêsu thương mến

Như lời Chúa nói, bao giờ lòng các con hết hận thù, tràn đầy yêu thương với tất cả anh em các con, các con mới về Thiên Đàng được. Khi các con hết oán hờn, tâm các con mới có bình an. Bình an là thiên đàng của các con. Con xin nhớ lời Chúa dặn :

”Sống giản dị, Yêu Thương tràn đầy, Săn Sóc hết lòng, Ăn Nói dịu dàng, và để mọi sự còn lại cho Ta.”

 

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."



Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!