November 25, 2023 Luật Nhân Quả. Sự quan trọng trong liên hệ mật thiết Cha con (Personal relationship).

 “Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương, và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Hôm nay các con đã bước vào Mùa Vọng. Mùa Vọng là mùa chờ đợi, hy vọng Đấng Cứu Độ ra đời. Đấng đó là Ta. Gần 2,000 năm trước, Ta đã xuống thế làm người như các con, để chỉ cho các  con biết các con không mồ côi. Trên đường đời chông gai, khổ cực, nhọc nhằn này, các con luôn có một Người Cha, và lòng thương của Ngài đối với các con trên trần thế này vô lượng, vô biên.

 

Vì các con không biết nên Ta phải nói cho các con biết.

Ngài là đấng tạo dựng ra các vũ trụ này và Ngài cũng tạo dựng ra các con.

 Khi tạo dựng ra các con, vì lòng yêu thương Ngài tạo dựng các con theo hình ảnh của Ngài. Chính vì vậy Ngài đã để trong các con một mẫu DNA của Ngài. Trong các con có hình ảnh Thiên Chúa. Vì vậy các con cũng có quyền uy, có óc sáng tạo, và các con cũng có sự tự do lựa chọn (Freedom of choice). Các con là những con người tự do, không phải nô lệ.

 

Dù là Cha các con biết con đường thẳng đó tốt cho các con đi, nhưng Ngài không bắt buộc các con phải đi con đường đó, vì như vậy các con thành những người nô lệ.

 Nhưng các con nhớ, khi  các con chọn con đường các con đi, các con phải chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. 

 Đi con đường lành, các con sẽ gặp sự lành. Đi con đường dữ, các con sẽ gặp sự dữ.

Trồng cây tốt, sẽ sinh quả tốt, trồng cây xấu, sẽ sinh quả xấu. Đây là Karma hay luật Nhân Quả.

 

Làm sao các con có thể thoát được luật Nhân Quả?

 

 Đi trên đường trần gian, áo  con không thể không dính bụi trần gian. Rủi áo có đỏ như máu, nhưng  các  con  có  lòng  ăn  năn  sám  hối, Cha  Ta  và  Ta  sẽ  làm  cho  áo  các  con  trắng  như  tuyết. Chỉ  Cha  Ta  và  Ta  có  quyền  năng  đó, ngoài  ra  không  có  ai  khác.

 Cha của các con Toàn Năng và Toàn Thiện, và chỉ có thể cho các con điều thiện, trong Ngài hoàn toàn không có sự dữ nào. Vì vậy các con phải có Lòng Tin (TRUST) nơi Ngài, và để Ngài chỉ dẫn, và các con sẽ đi đúng đường. Được như vậy, các con sẽ suy tư như người có thiện tâm, và từ tư tưởng thiện, đưa đến hành động thiện lương, và các con sẽ luôn luôn gặt được những điều thiện.

 

Có mối liên hệ riêng tư cá nhân (Personal relationship) giữa Cha và các con.

 

Liên hệ giữa Cha Ta với các con là liên hệ mật thiết Cha con. Các con phải đi thẳng với Ngài, nói chuyện với Ngài, tâm sự với Ngài, cả những suy tư thầm kín, những ước mong, những hy vọng, những điều các con muốn xin Ngài, vật chất, thể xác, nhất là tinh thần, tâm linh. Ngài sẽ cho các con toại nguyện, nếu Ngài thấy những điều các con xin đó tốt lành.

Các con là những người thế gian, các con chỉ thấy hiện tại, nhỏ hẹp, và các con muốn có ngay những điều các con muốn. Nhưng Cha của các con, Ngài ở trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai cùng một lúc. Có những điều các con xin sẽ không đem lại hạnh phúc về lâu về dài cho các con, nên Ngài không cho. Và Ta cũng nhắc lại cho các con, vì sao các con phải đi thẳng đến Cha của các con thay vì qua trung gian ai đó. Ta lấy ví dụ, một bé gái rất thích con búp bê trưng bày trong tủ kiếng một cửa hàng, nó sẽ chạy về nói với cha nó :”Cha ơi, con thích con búp bê đó quá, cha có thể mua cho con được không?” Chứ cô bé này không thể chạy qua nhờ ông hay bà hàng xóm nào qua nhà, xin hộ dùm cha cho  cô.

 

Làm sao con đạt được liên hệ riêng tư này (Personal relationship).

 

 Ta đã nói, và Matthêu viết lại trong Kinh Thánh theo Matthêu.  

“Nhưng khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại và cầu nguyện với Cha của con, Đấng không thấy được. Bấy giờ Cha của con, Đấng thấu suốt những việc làm kín đáo, sẽ thưởng cho con.” MATTHÊU 6:6

Phòng kín đây là phòng kín linh hồn con. Và chỉ qua Suy Niệm trong phòng kín của linh hồn, các con mới gặp được Thần Khí của Cha các con để Ngài dạy các con đường đúng các con đi.

 

Giêsu thương mến,

Con cảm tạ Chúa  cho con biết Cha con là Đấng Toàn Năng và Toàn Thiện, đã cho  con sự tự do lựa chọn (Freedom of choice), và con phải chịu luật nhân quả: làm thiện, gặp thiện, làm dữ, gặp dữ. Và để lòng mình luôn hướng thiện con phải liên hệ mật thiết với Cha, để Ngài chỉ cho con, con đường công chính, thiện lương.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!