November 29, 2023 Phải khẳng định rằng Cha luôn ở trong con.

 “Như mọi ngày, con cảm tạ Cha đã cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Hôm nay trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Cha.

 

Con thương mến,

Con phải thay đổi tư tưởng của con và chấp nhận sự thật. Con phải gọi sự thật bằng những lời khẳng định (affirmations).

 

Trước hết có một sự thật con phải chấp nhận và khẳng định, đó là Cha đang ở trong con. Cha đang ở trong linh hồn con và trong mỗi người con của Cha, dù các con biết hay không biết. Đó là Sự Thật. Cha đang ở trong con, và chờ đợi con nhận Cha là Người Hướng Dẫn, là Người Hướng Đạo Riêng của linh hồn con, chỉ cho con con đường sáng con phải đi.

 

Cha không để ý đến con gọi Cha bằng tên gì. Điều Cha muốn là con phải đi tìm Cha.

Cha đang ở trong tâm và linh hồn con, luôn ban cho con sự sống, tình yêu, sự hài hoà, đẹp đẻ, và bình an.

 

Cha đang ở trong con và đang yêu thương con. Làm sao con đến được với Cha, dù Cha đã ở trong con và đang đợi con?

 

Con phải tìm gặp Cha mỗi ngày, không dễ, nhưng cũng không khó.

Trước hết điều khó khăn đối với con là làm cho tâm trí con thinh lặng. Con phải vượt qua được ý thức sợ hãi, thù địch, và oán giận trong lòng. Trước hết tha thứ cho bản thân con, bạn bè con. Gọi những người đó bằng tên của họ. Khi tri thức con đã vượt qua được những trở ngại đó, linh hồn con thinh lặng và con nghe được tiếng của Cha, tiếng nói thinh lặng, khi đó Cha và con hợp nhất làm MỘT.

 

Khi Cha và con hợp nhất làm MỘT, con sẽ nhận được nhiều điều tốt lành Cha ban cho con. Con nhớ Cha không thể sống đời sống của con. Con có tự do sống theo sự chọn lựa của con. Con là con người tự do. Dù Cha có ý tốt lành chỉ cho con con đường sáng, nhưng Cha không ép buộc con đi con đường đó nếu con không chấp nhận nó. Nhưng con nhớ, con phải chịu trách nhiệm và lãnh nhận hậu quả sự chọn lựa của con.

Con hãy chọn con đường con đi, chọn cho đúng và sau đó xin Cha giúp con hoàn thành nhiệm vụ của con. Cha luôn có mặt và luôn giúp con. Người Việt các con thường hay nói :”Có Trời mà cũng có ta”.

Câu đó có ý nghĩa là có sự hợp tác giữa con và Cha. Ví dụ, con muốn ăn một cái bánh. Con xin Cha cái bánh đó. Cha không làm sẵn cái bánh, đưa cho con và bảo, bánh con xin, Cha cho con đây. Như vậy con chẳng học được điều gì khi con xuống trần gian này. Trần gian này là trường học, con đến đây để học. Ông thầy chỉ dẫn cho con giải bài toán, ông thầy không giải hết bài toán cho con, vì như vậy khi ra trường, xong niên học, con chẳng học được điều gì hết.

Như vậy cái bánh con muốn ăn, Cha không làm sẵn và giao cho con, nhưng Cha giúp con công thức làm cái bánh đó. Tự tay con phải đi mua đường, bột…và vào bếp làm nên cái bánh con muốn ăn.

 

Khi Cha với con làm MỘT, Cha sẽ dạy cho con SỐNG NGÀY NAY, vì chỉ có ngày hôm nay con sống được. Hãy sống trong yên vui và yêu thương, vì khi con đã biết con có Cha trong tâm và linh hồn con, lòng con sẽ  an bình. Khi đó mọi sự việc đến đều tốt lành cho con. Dù có những sự việc hay hoàn cảnh lúc ban đầu tưởng xấu, nhưng với lời cầu nguyện, Cha sẽ đến giúp con biến sự dữ thành sự lành.

Khi con biết chắc chắn rằng Cha đang ở trong linh hồn con, mọi sự trong đời này đến với con  không làm con sợ hãi nữa.

Chúa Giêsu khi đến thế gian có nói với các con :

 

”Ta là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống. “ Chúa Giêsu với Cha là MỘT, vì vậy Cha của con cũng là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống.

Con hãy sống trong yêu thương, và phục vụ người anh em con ngày hôm nay như lời Chúa Giêsu dạy con:

”Sống giản dị, yêu thương hết lòng, săn sóc tận tình, ăn nói dịu dàng, và để phần còn lại cho Cha”.

 

Cha thương mến,

Con vô cùng cảm tạ sự hiện diện yêu thương của Cha. Cha đã đến và dạy con bài học khẳng định ngày hôm nay rằng Cha đang ở trong con, luôn có mặt và dẫn đường con đi. Xin Cha luôn mãi ở với con bây giờ và luôn mãi. Lòng con vô cùng cảm tạ và bình an.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

 

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!