December 27, 2023 Hôm nay Mẹ dạy con bài học Yêu Thương.

 “Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Mẹ.

 

Con thương mến,

Hôm nay Mẹ đến và dạy con hai chữ “YÊU THƯƠNG”.

 

Trong cuộc đời nhiều lúc con bơ vơ, lạc lõng và con có cảm giác Thiên Chúa Cha, Chúa Giêsu và Mẹ không thương con. Thật sự không phải vậy. Thiên Chúa Cha, Chúa Giêsu luôn thương con, và Mẹ luôn thương mỗi đứa con của Mẹ.

 

Trong cuộc đời, tất cả những sự việc đến với con, cũng như những người bạn con gặp trên đường đời không phải tự nhiên hay vô cớ.

 Tất cả đều có sự liên hệ với nhau.

 Thế gian con đang sống là một Trường Học. Sự việc này, sự việc nọ đến với con để cho con bài học. Luôn tìm sự tốt lành trong bài học đó.

 

Những người đến với con trên đường đời, để nhận sự thương yêu, hay cho con sự yêu thương. Họ đến với con để được chúc phúc, hay chúc phúc cho con.

 Ngay cả những người con không thể thương mến được, làm tổn thương con cũng cho con bài học, đó là bài học tha thứ. Bài học đó rất cần thiết trong cuộc hành trình của con về Nhà Cha. Nếu con không học được bài học tha thứ, con sẽ chẳng bao giờ tha thứ cho những sai lầm của bản thân con.

 

Tất cả các hoàn cảnh đến với con để con học. Ngay cả bệnh tật cũng cho con bài học để dạy con điều gì. Bệnh tật dạy con để ý đến một phần đời nào đó của con cần phải sửa đổi. Bệnh tật làm con nhạy cảm hơn, biết yêu thương những ai đau khổ vì bệnh tật, dẫn đưa con vào đời sống nội tâm nhiều hơn…

 

Khi con học được những bài học tâm linh này, con sẽ thay đổi từ bên trong, con sẽ can đảm hơn, nhẫn nại hơn, yêu thương hơn, và tha thứ hơn. Chính khi con tha thứ được, bình an mới đến với con.

 

Con có cả thiên thu để học hỏi, để hoàn thiện như Cha của con trên trời là ĐẤNG TOÀN THIỆN.

 

Hãy học yêu thương như Chúa Giêsu dạy con, yêu thương hết lòng. Chúa yêu con như trên thế gian này chỉ có một mình con thôi. Đó là TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN, tình yêu không đòi hỏi đáp trả, tình yêu không gắn kết với một điều kiện nào để được yêu thương.

 

Tình yêu là yếu tố quan trọng nhất trong vũ trụ. Thiên Chúa đã dùng tình yêu để tạo dựng và duy trì vũ trụ này. Con cũng được tạo dựng bằng tình yêu.

Trong con có hạt mầm tình yêu Thiên Chúa cất giấu trong linh hồn con. Đó là Tình Yêu Thánh (Divine Love).

Hãy tự bảo, con được  tạo dựng bằng Tình Yêu Thánh, và cả đời sống của con được bao phủ bởi Tình Yêu Thánh của Thiên Chúa.

Vì vậy con hãy nhìn thế giới con đang sống đây với con mắt yêu thương.

 

Yêu như Chúa Giêsu đã yêu, yêu ngay cả kẻ thù của mình. Cầu nguyện cho những người không yêu thương, ghét bỏ con, cho họ thấy con đường công chính và  trở về với lẽ phải.

 

 

Con thương mến,

Những lúc con buồn phiền đau khổ, bơ vơ trên cuộc đời này là những lúc Mẹ ẵm con vào lòng, và lau nước mắt cho con. Mẹ yêu thương con như thế đó, và luôn muốn con sống hạnh phúc.

Thiên Chúa còn yêu thương con còn nhiều hơn thế nữa. Thiên Chúa qua sự khôn ngoan của Ngài luôn dẫn dắt con đi. Mẹ cũng làm vậy. Mẹ luôn có bên con.

Qua kinh nguyện Mẹ luôn giử con trong tâm của Mẹ.

 

Mẹ thương mến,

Hôm nay con đã rõ tình yêu Thiên Chúa và tình Mẹ cho con như thế nào. Trên đường đời gian nan, khốn khổ này, làm sao con có thể đi mà không có Cha và Mẹ đi cùng. Con vô cùng cảm động khi nhận được bài học Yêu Thương này của Mẹ.

Hãy đi cùng con bây giờ và mãi mãi.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!