December 29, 2023 Con có thể chọn sống như người nô lệ, hay chọn sống như một con người tự do.

“Như mọi ngày, con cảm tạ Chúa cho con qua một đêm an bình, và một Ngày Mới để yêu thương.

 

Trong tĩnh lặng ban mai, con cảm nhận sự hiện diện yêu thương và bình an của Chúa.

 

Con thương mến,

Cha Ta  tạo dựng con theo hình ảnh của Ngài, và cho con sự tự do lựa chọn (freedom of choice).

 

 Con có thể chọn sống trong nô lệ với tham, sân, si, hỉ, nộ, ai , ố…hay chọn sống như một con người tự do.

 

Con đừng nghĩ rằng con đã đuổi được những tư tưởng hắc ám này khỏi đời con. Những bậc đại thánh cũng phải tranh đấu nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều năm tháng, để tiến lên trên đường tâm linh.

Con cũng vậy, đây là cuộc đấu tranh dài ngày, dài năm tháng. Con chỉ có thể đấu tranh cho riêng con, con không thể bằng lời nói giúp các người thân, hay bạn bè con thoát khỏi những tư tưởng yếm thế này.

Bằng lời cầu nguyện cho chính bản thân con, và lời cầu nguyện cho các người thân hay sơ, các con mới trở thành những con người tự do.

 

Khi con lái xe, dừng lại tại một ngã ba đường chờ đèn xanh, đôi khi con nghe thấy xe bên cạnh có tiếng nhạc chát chúa vang lên làm rung cả xe và không gian xung quanh. Những con người như vậy không nghe được tiếng Thiên Chúa.

Đừng để tâm và trí con quá bận rộn với những việc thế gian bên ngoài. Tiếng Thiên Chúa chỉ nghe được trong tĩnh lặng vì tiếng của Ngài là "Tiếng Thinh Lặng".

 

 Qua cầu nguyện và suy niệm, con sẽ nghe được tiếng nói của Ngài, và Ngài sẽ chỉ dẫn con thoát ra khỏi những giận hờn, ích kỷ, ghen ghét, tị hiềm, kiêu ngạo, tự cao, tự đại…để con trở thành con người hoàn toàn tự do. Khi đó con mới thật sự có an bình.

 

Ta thường nói với các con :”Hãy hoàn thiện như Cha Ta trên trời là Đấng Toàn Thiện”. Chính vì vậy khi ai nói với con Cha Ta giận dữ, oán phạt các con, đều không đúng.

Trong Ngài chỉ có Toàn Thiện, không có mảy may sự dữ.

 

Con hãy cầu nguyện với Cha Ta, với Ta, với Mẹ Mary, và với những linh hồn đã đi trước con về Nhà Cha. Họ rất thương mến con và chờ đợi con gọi đến họ để giúp đỡ con tiến lên trên đường tâm linh. Nếu con có một gia đình và bạn bè trên thế giới con đang sống đây, con cũng có một gia đình, bạn bè, anh em, trên nước Thiên Đàng sẵn sàng giúp con nếu con nhớ đến họ.

 

Ở trường, các cô giáo, thầy giáo thường dạy học trò “SAY NO TO DRUGS”.

Con cũng vậy, khi nào những tư tưởng giận hờn, oán ghét, ích kỷ, kiêu ngạo... đến với con, cũng nhớ “SAY NO” như vậy, đừng để những tư tưởng độc hại đó chen vào đời sống của con. Cứ thế, mỗi ngày con tiến lên trên đường tâm linh. Đây là bài học con phải thuộc.

 

Giêsu thương mến,

Con cảm tạ bài học hôm nay. Xin giúp con thoát khỏi mọi tư tưởng ích kỷ, giận hờn, ghen ghét ... để con sống như con người tự do và có an bình, thứ an bình thế gian không cho được.

“ Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN."


Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!