April 29, 2024 Thưa Thầy, làm sao khi rời trần thế này con về được Nhà Cha?

 

Giêsu thương mến,

Trong tĩnh lặng ban mai, con đến với Thầy và xin hỏi :

Làm sao khi rời trần thế này con về được Nhà Cha?

 

Con thương mến,

Đây là câu hỏi không riêng con, nhiều người đã hỏi Thầy câu đó.

Đạo Do Thái có tất cả 470 điều răn.

Thầy không có điều răn nào cho con, ngoài điều dạy con “Sống trong Yêu Thương”.

Con là đứa con nhỏ của Thầy, đường trần gian muôn ngàn cạm bẫy, và con phải đi con đường hẹp, vì con đường rộng dẫn con đến sự hư mất. Tuy vậy con đừng lo, trên đường đi có Thầy đi cùng con, dẫn con đi từng bước.

Con đường hẹp là con đường sống trong tỉnh thức, biết những gì cần làm, những gì phải tránh. Con đường rộng là con đường muốn gì làm nấy, không cần biết hậu quả sẽ ra sao.

Cha của Thầy là Tình Thương, vì vậy Nhà Cha Thầy là Nhà Tình Thương. Ai sống trong yêu thương sẽ về được Nhà Cha Thầy.

Những Tham, Sân, Si, Hỉ, Nộ, Ái, Ố, là những gai góc trên đường con tìm về Nhà. Hãy chặt bỏ chúng để phát quang con đường hẹp con đang tiến bước. Hãy bỏ lại sau lưng con những ghen ghét, giận hờn, đố kỵ, ghen tuông, kiêu ngạo...

Hãy học cùng Thầy, vì Thầy hiền lành và khiêm tốn trong lòng”.

Tay trong tay, Thầy dẫn con đi, đừng sợ hãi. Hãy bền đỗ, ngày nắng như ngày mưa, ngày vui như ngày buồn, hãy học cùng Thầy. Đi một mình đường trần thế sẽ vô cùng vất vả gian nan, con sẽ vấp ngã và không có ai đỡ con dậy.


Và con sẽ hỏi làm sao “Sống được trong Yêu Thương”?

Khó mà dễ, những gì con muốn người khác làm cho con, hãy làm điều đó cho họ. Những gì con không muốn người khác làm cho con, hãy tránh.

Ngày xưa, 2,000 năm trước Thầy đã dạy các tông đồ và môn đồ:

Khi Ta đói, con có cho Ta ăn, Khi Ta rách, con có cho Ta mặc, khi Ta ở tù hay đau ốm, con có viếng thăm?”

Đây là những hành động yêu thương Thầy dạy con.


Trong yêu thương có tha thứ.

Con không thể yêu thương ai, nếu con thiếu lòng tha thứ. Tất cả các con khi xuống trần thế này đều có lỗi lầm, vì vậy khi Cha Thầy tha thứ tất cả lỗi lầm của con, sao con không thể tha thứ lỗi lầm của người khác. Cha Thầy tạo dựng các con theo hình ảnh của Ngài và để trong tâm hồn các con hạt mầm yêu thương. Các con phải đem nó đi gieo trồng, săn sóc, tưới bón, nhổ cỏ dại, để cây yêu thương lớn lên mỗi ngày, và một ngày nào đó thành cây đại thụ chim muông đến làm tổ.

Hãy nhớ tất cả các con đều là anh em cùng một Cha trên trời, đừng bắt lỗi kẻ khác.

Trần gian này có 7 tỷ người nhưng không có ai giống ai. Vì vậy mỗi các con là một Unit đặc biệt. Các con không giống nhau trong cách ăn mặc, dáng vóc người, lối sống, ăn nói, suy tư. Đừng vì những khác biệt này mà ghét họ.

Hãy sống nhẹ nhàng với những người con gặp hằng ngày. Hãy nhìn họ với con mắt yêu thương thông cảm. Biết đâu trong khuôn mặt con vừa gặp đó không có một nỗi lo âu, sợ hãi, hay đau buồn được che dấu. Con hãy sống như lời Kinh Hòa Bình thánh Phanxicô:

Tìm an ủi người hơn được người ủi an”.

Sống được như vậy tâm con sẽ bình an.


Khi con sống trong Yêu Thương, trong Tha Thứ, trong Bình An, con đang đi đúng đường về Nhà Cha, con không thể lạc lối về.


Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này. AMEN.




Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!