May 30, 2024 Chuyện vui: Một mục sư khôn ngoan.

 

Giêsu thương mến,

Hôm nay con xin kể với Thầy một chuyện vui. Đó là chuyện một Mục Sư khôn ngoan.

Có một mục sư nổi tiếng khôn ngoan và ông rất được các tín đồ tín nhiệm giải quyết những bất đồng giữa các cặp vợ chồng.

Một hôm có một cặp vợ chồng cãi vã nhau, và họ đến gặp mục sư. Hai người đến bằng xe riêng.

Bà vợ đến trước vào gặp mục sư và thưa :

Thưa mục sư, chồng của tôi đối xử không tốt với tôi, rất ít khi ảnh để ý đến tôi. Ảnh chẳng bao giờ đưa tôi đi chơi đâu đó hay đưa tôi đi ăn tiệm. Chẳng bao giờ ảnh giúp tôi việc nhà hay bếp núc...Nói tóm lại ảnh là một ông chồng vô tích sự, rất chán.”

Thưa mục sư, mục sư nghĩ tôi nói có đúng, và có lý không?”

Quả thật, bà nói đúng và rất có lý”.

Người đàn bà cảm ơn mục sư rồi ra về.


Người chồng đến sau, và nói với mục sư:

Thưa mục sư, vợ tôi đối xử với tôi rất tệ. Cô ta rất ít khi cho tôi làm tình, không bao giờ làm những điều tôi thích như xem các trận đấu Football. Cô ta không làm đẹp như những phụ nữ khác. Nói tóm lại cô ta là một người vợ có lối sống rất chán.

 Ông mục sư kiên nhẫn nghe người chồng tâm sự.

Thưa mục sư, mục sư nghĩ tôi nói có đúng và có lý không?”

Quả thật, ông nói rất đúng và rất có lý.”

Người đàn ông cảm ơn mục sư rồi ra về.


Một người làm nghề vệ sinh, dọn dẹp nhà hội bên phòng kế bên, đến gặp mục sư và thưa:

Thưa mục sư, không phải tôi nghe lén chuyện người ta, nhưng tôi làm vệ sinh phòng bên cạnh, nghe cả người vợ và người chồng, vì họ nói rất lớn”.

Ông mục sư mỉm cười và lắng nghe ông này.

Thưa mục sư, ông có thể nghe ý kiến của tôi không?’

Được chứ, ông nói tôi nghe.”

Mục sư sai rồi, khi cả vợ và chồng có ý kiến ngược nhau, nhưng mục sư bảo cả hai người đều đúng và có lý cả”.

Mục sư lắng nghe ông này, và cười lớn bảo ông:

Ông biết không, ông cũng có lý nữa”.


Thưa Thầy,

Thầy biết nhờ đâu ông mục sư này khôn ngoan không? Ông bảo rằng ông được bà vợ ông dạy phải nói như vậy!!!

Như vậy không phải ông mục sư này khôn ngoan, nhưng chính bà vợ ông mới khôn ngoan.

Con cảm ơn Thầy đã nghe con kể chuyện.


Con thương mến,

Thầy cảm ơn con đã kể cho Thầy nghe chuyện vui này.

Cuộc đời như vậy đó con. Ai cũng nghĩ rằng họ có lý, chỉ có người đối diện sai thôi. Trong cuộc sống vợ chồng các con cũng vậy, hãy lắng nghe vợ hay chồng, dù đôi khi ý kiến trái ngược nhau. Đừng nóng giận, cãi vã nhau. Khi các con biết lắng nghe người đối diện với tâm tình cởi mở, các con sẽ hiểu, thông cảm, và nhờ vậy không biết bao nhiêu cặp vợ chồng tránh được cảnh đổ vỡ, ly dị…Đợi mọi sự lắng dịu xuống, tìm một ngày khác, chỉ cho chồng hay vợ cái đúng cái sai, và chung nhau tìm ra đâu là sự thật.

Trong đạo giáo cũng vậy. Rất khó bảo người khác tin theo những gì con tin. Đạo của người ta là đúng, là nhất, chỉ có đạo của con theo là sai thôi.

 Thầy đứng giữa, Thầy thấy tất cả các con chỉ đúng có một phần thôi, không phải hoàn toàn đúng. Vì Sự Thật Chỉ Có Một, không có hai Sự Thật. Họ thấy đúng hay sai tùy theo thái độ đẳng cấp tâm linh của họ.

Dù các con gọi Cha Thầy là ai, là Thượng Đế, là Cha trên trời, là Ông Trời, là Yahweh.., là Đấng Tối Cao... Cha của con cũng chỉ là Một. Một Người Cha Toàn Năng và Toàn Thiện. Ngài không phán xét ai, nhưng Ngài có quyền năng tha tội cho các con khi các con ăn năn thật lòng và hứa chừa cải.

Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này. AMEN.


Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!