June 29, 2024 Đừng nên trách móc bất cứ ai trong cuộc đời này, vì những người tốt đem đến cho con ...

 

Thầy dạy con,

Đừng nên trách móc bất kỳ ai trong cuộc đời này, vì những người tốt đem đến cho con hạnh phúc, những người xấu đem đến cho con kinh nghiệm, những người tồi tệ đem đến cho con bài học dù là bài học đau thương, và những con người tuyệt vời đem đến cho con những kỉ niệm đẹp”.

Thói thường con đi tìm lời khen và ghét tiếng chê. Tại sao vậy?

Con hãy nhớ người khen con mà khen đúng là bạn con, người chê con mà chê đúng là thầy con, hãy biết trân quý những người này.

Trong lịch sử loài người, không biết bao nhiêu triều đại sụp đổ vì những kẻ nịnh thần.

Trong những giờ suy niệm Thầy dạy con sự khôn ngoan thánh (Divine wisdom). Con phải biết ai đúng, ai sai khi nói chuyện với con. Nếu họ chê con phải, nên thấy lỗi mình mà sửa. Mỗi một người con của Thầy khi xuống thế gian này đều có một nhiệm vụ phải hoàn thành.

Đó là lối sống của mỗi các con khi đem yêu thương và hạnh phúc đến cho người anh em chúng con đang sống đây, những người các con gặp mỗi ngày trên đường vạn lý về Nhà Cha. Ngoài ra Thầy không để ý đến các con làm việc gì, như thế nào. Ngay cả chính việc con viết lại những bài suy niệm gửi cho bạn bè của con đến mọi nơi trên thế giới này, điều này tốt, nhưng cũng không phải là điều bắt buộc, cần thiết.

Điều cần thiết là Tâm của con có tràn đầy lòng trắc ẩn, yêu thương, và tha thứ không?

Con hãy sống thẳng thắn với chính mình. Không sợ sệt, nếu đường đi của con đúng. Nếu có ai bảo con sai, bình tâm nhìn lại đời con, xem đúng hay sai, hỏi Thầy và lắng nghe.

Nếu Thầy bảo con đi đúng đường, con cứ tiếp tục, đừng sợ sự dị nghị của người đời. Đó là dũng khí con phải học.

Cuộc đời trần gian này, dù là trăm năm đi nữa cũng sẽ qua rất nhanh, đừng lãng phí thì giờ còn lại của con.

Mọi việc lớn hay nhỏ, nghĩ đến người anh em con trước khi nghĩ đến con. Nếu con sống được như vậy, sống biết cho đi hơn là nhận về, con sẽ thấy cuộc đời này dù là trần gian tràn đầy khổ nhọc, tai ương, vẫn là nơi đáng sống và có hạnh phúc.

Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN.

Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!