July 30, 2024 Hôm nay Thầy nói với con về Lòng tin (Faith).

 

Hôm nay Thầy nói với con về Lòng tin (faith).

Lòng tin là tin vào một cái gì. Khi con tin vào mình, con có thể tin vào Thiên Chúa.

Trong đời có những người không tin vào chính họ, vì họ đã sống qua sợ hãi, giận hờn, oán trách.., tất cả những tư tưởng bệnh hoạn, yếm thế này làm suy yếu sức mạnh lòng tin của họ. Những người có những tư tưởng không tốt này cần có thời gian lâu dài để củng cố lại niềm tin của họ.

Lòng tin cũng giống như Hy vọng. Ở đâu có Hy vọng, ở đấy còn Niềm tin. Hãy để Hy vọng sống trong tâm con, ngọn lửa Hy vọng sẽ làm Niềm tin của con sống dậy.

Lòng tin có thể lớn lên nhờ cầu nguyện và suy niệm.

Con hãy xin Cha của con giúp con lớn lên trong Niềm tin yêu. Tất cả những gì con muốn có đến từ Đấng tạo dựng ra con. Lòng tin sẽ lớn lên nếu con trung thành mỗi ngày với giờ giấc cầu nguyện và suy niệm của con.

Dành một thời gian riêng cho cầu nguyện, và thời gian riêng cho suy niệm. Suy niệm về một đề tài nào đó như Bình an, Sức khỏe, sự Khôn ngoan, sự Hiểu biết, Tình yêu.... Ngồi thẳng lưng để tránh ngủ gật. Trước hết đuổi tất cả các tư tưởng yếm thế, bệnh hoạn ra khỏi tâm trí con. Tưởng tượng đến một ánh sáng xanh êm dịu bao phủ lấy con, thanh tẩy linh hồn con. Giữ lòng thanh tịnh, im lặng, đặt câu hỏi với Cha của con, lắng nghe Ngài trả lời. Đừng nản chí nếu con chưa nghe được tiếng nói “thinh lặng” của Ngài. Con cần thời gian, bền chí con sẽ nghe được tiếng Ngài trả lời cho con. Qua đối thoại con sẽ học được muôn ngàn sự khôn ngoan. Đây là sự khôn ngoan thánh (Divine knowledge) giúp con vượt qua những khó khăn, thử thách trên đường đời đầy chông gai, khốn khổ này. Một đoạn đường con vượt qua được, tưởng thời gian tới sẽ êm đềm, nhưng không, thử thách, bệnh tật, tai ương khác sẽ đến với con. Vững Lòng tin vào Thiên Chúa quan phòng, lo cho con từng bước, từng ngày, từng giờ trên chốn trần ai, khốn khổ này.

Để tăng niềm tin, con hãy thường nhắc lại trong tâm con: ”Tôi tin vào Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng ra tôi, Đấng đã 

tạo dựng ra những gì tôi thấy, và những gì tôi không thấy”.

Hãy đọc câu nói trên khi con bắt đầu suy niệm hay cầu nguyện, nó sẽ làm lòng tin yêu con tăng lên. Nhiều phép lạ sẽ xảy đến cho con và các người thân của con qua cầu nguyện.

Khi con xin một điều gì, con phải tin. 2000 năm trước khi Thầy đi rao giảng Phúc Âm và có ai xin Thầy để chữa lành bệnh của họ, Thầy hỏi họ có tin không, khi họ bảo họ tin, Thầy liền bảo, “đức tin của bạn đã cứu bạn”

Suy niệm và cầu nguyện xong, tin vào Thiên Chúa, Ngài sẽ cho con những điều gì Ngài nghĩ là tốt nhất cho con.

Sống được như vậy con sẽ đi nốt đoạn đường trần gian này trong yên vui và bình an. Khi con tin vào Thiên Chúa và

 để Ngài dẫn dắt con, con sẽ chẳng còn sợ hãi cuộc đời này.

Xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Biết Chúa, để con lắng nghe lời Chúa và thực hành mỗi ngày trong đời sống. Biết con, để thay đổi và đi theo con đường công chính Chúa dạy, để có Thiên Đàng ngay trong tâm, và để Chúa mãi mãi ở cùng con.

Xin Chúa thương ban bình an xác hồn cho tất cả những anh chị em đọc bài suy niệm này.

AMEN.


Comments

Popular posts from this blog

October 28, 2023 Con chính là tất cả cuộc đời của mẹ.

March 6, 2024 Việt sử Tân Biên, Phạm Văn Sơn

June 30, 2024 60 Năm Sau, Phát Hiện Từ Một Gốc Cây Gây Chấn Động Nước Anh!